Tòa xử vụ con bị hiếp dâm phát hiện mẹ cũng là nạn nhân

Ngày 6-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án để điều tra xét xử lại vụ bị cáo Đặng Thanh Tuấn (SN 1999, ngụ huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) hiếp dâm trẻ em. HĐXX phúc thẩm nhấn mạnh cần phải giám định xương nhằm xác định tuổi chính xác của nạn nhân mới đủ cơ sở.

Đáng lưu ý, HĐXX cấp phúc thẩm nhận thấy cần phải điều tra ai là thủ phạm quan hệ với mẹ nạn nhân, sinh ra nạn nạn nhân N., khi người mẹ chỉ mới 14 tuổi.

Tuấn quay tìm người thân khi toà nghị án
Tuấn quay tìm người thân khi tòa nghị án

Trước đó, xử sơ thẩm, bị cáo Tuấn bị tòa TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt tám năm tù.

Tại phiên phúc thẩm, công tố cho là chứng cứ vụ án đủ cơ sở kết tội bị cáo phạm tội. Việc gia đình bị cáo yêu cầu giám định xương để xác định tuổi nạn nhân là không có cơ sở. Từ đó VKS đề nghị HĐXX tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Còn luật sư bị cáo Tuấn cho rằng Tuấn không phạm tội vì nạn nhân N. trên 13 tuổi. Nạn nhân có tới hai giấy khai sinh ghi năm sinh bất nhất. Sau khi sinh, người mẹ đã giao cháu cho ông ngoại nuôi. Ông giao cho một người khác nuôi và người này đã làm giấy khai sinh (ghi SN 2004). Sau đó mẹ ruột lại đưa về nhà nuôi và làm lại giấy khai sinh (ghi SN 2002). Mẹ nạn nhân lúc sinh nạn nhân chỉ mới 14 tuổi (SN 1989)…

Từ đó, luật sư đề nghị cần phải giám định xương mới đảm bảo tính chính xác tuổi của nạn nhân.

Theo hồ sơ, Tuấn quen với em N. và cả hai đã có quan hệ với nhau. Gia đình em N. phát hiện sự việc và tố cáo với cơ quan chức năng. Tháng 11-2015 Tuấn bị bắt giam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm