TP.HCM: Người dân có thể yêu cầu thi hành án trên mạng

Đây là lần đầu tiên Cục THA dân sự TP tổ chức họp báo định kỳ nhằm thực hiện quy chế do Bộ Tư pháp và Tổng cục THA dân sự đưa ra (cứ ba tháng, các cục THA dân sự phải tổ chức họp báo một lần).

Theo Quyền Cục trưởng Cục THA dân sự TP Vũ Quốc Doanh, từ ngày 1-10-2016 đến 31-12-2016, ngành THA dân sự TP thụ lý 53.340 việc (tăng gần 3.900 việc so với cùng kỳ năm trước), đã thi hành xong hơn 10.600 việc trong số có điều kiện thi hành, đạt tỉ lệ gần 29% (vượt hơn 11% chỉ tiêu thi đua bình quân). Về tiền, ngành THA TP thụ lý hơn 52.400 tỉ đồng (tăng hơn 10.000 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước), đã thi hành xong hơn 6.300 tỉ đồng trong số có điều kiện thi hành, đạt tỉ lệ gần 21% (vượt hơn 13% chỉ tiêu thi đua bình quân).

Lần đầu tiên Cục THADS TP.HCM tổ chức họp báo định kỳ mỗi quý một lần theo quy chế Bộ Tư pháp đưa ra. Ảnh: KHOA BẢNG

Đáng chú ý, ngành THA TP đã thực hiện hỗ trợ trực tuyến yêu cầu THA và cơ chế một cửa. Người dân được lợi là chỉ phải đến cơ quan THA dân sự một lần thì có thể nhận được quyết định THA liên quan đến vụ việc của họ. Từ ngày 15-7-2016 đến 15-1-2017, Cục THA dân sự TP nhận 21 trường hợp yêu cầu THA trực tuyến qua các địa chỉ vanphongthads@gmail.com, hochiminh@moj.gov.vn, htyctha.hcm@moj.gov.vn. Các chi cục THA dân sự quận, huyện cũng tiếp nhận 58 trường hợp yêu cầu hỗ trợ THA...

Thông tin về vụ nguyên chấp hành viên THA dân sự quận 3 giả mạo người được THA chiếm đoạt 180 triệu đồng, ông Doanh cho biết sau khi bà Đinh Thị Anh Đào (Chi cục THA dân sự quận 3) bị khởi tố về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, kiểm tra lại trong hồ sơ thì đúng là không phải chữ ký nhận tiền của người được THA. “Nhưng ai giả chữ ký thì chúng tôi chưa rõ nên chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng. Hiện CQĐT đang làm việc, khi nào tòa xử thì chúng tôi sẽ thực hiện theo phán quyết của tòa” - ông Doanh nói.

Cạnh đó, ông Doanh cũng thông tin về vụ Chi cục THA dân sự quận 12 phải bồi thường cho ông Trần Xuân Hiếu hơn 1,1 tỉ đồng, dù đã thương lượng thành công nhưng khoảng nửa năm nay ông Hiếu vẫn chưa nhận được tiền. Theo ông Doanh, hiện Cục THA dân sự TP đã chuyển hồ sơ lên Tổng cục, khi nào có tiền sẽ chi trả ngay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm