TP.HCM xây dựng tòa án gần dân, hiểu dân, giúp dân

Ngày 10-8, tại hội trường Thành ủy TP.HCM, TAND TP.HCM long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống của ngành (10-8-1976 - 10-8-2016).

Tiết mục ca múa chào mừng ngày truyền thống ngành tòa án

40 năm xây dựng và phát triển, TAND TP.HCM đã không ngừng được củng cố, hoàn thiện và trưởng thành về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.


Phát biểu tại buổi lễ, Chánh án TAND TP.HCM Ung Thị Xuân Hương chia sẻ những ngày đầu thành lập chỉ với bảy thẩm phán và một số nhân sự được tăng cường từ ngoài Bắc vào, trải qua chặng đường dài 40 năm phát triển, đến nay biên chế tòa đã có hơn 1.300 người. Đây là đội ngũ những cán bộ, công chức ngày đêm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người. 

Chánh án TAND TP.HCM Ung Thị Xuân Hương phát biểu tại buổi lễ.

Với đặc thù là thành phố lớn, đông dân, có nền kinh tế phát triển và môi trường xã hội phức tạp, TAND TP.HCM luôn là nơi thụ lý, giải quyết số lượng án nhiều nhất nước.

Những năm gần đây, TAND  TP.HCM đã đưa ra xét xử nhiều vụ đại án với số tiền bị làm thất thoát của Nhà nước lên đến con số hàng ngàn tỉ đồng như vụ siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như; vụ Vũ Quốc Hảo tham ô... và bây giờ là đại án Phạm Công Danh và 35 đồng phạm.

TAND TP.HCM sẽ tiếp tục phấn đấu xây dựng một hệ thống tòa án ngày càng vững mạnh, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước đã giao trong tiến trình cải cách tư pháp với phương châm "phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư", "gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân".

Ảnh: Phó Chánh án TAND Tối cao Tống Anh Hào ghi nhận những thành tích của TAND  TP.HCM.

Tại buổi lễ, Phó Chánh án TAND Tối cao Tống Anh Hào ghi nhận những đóng góp, nỗ lực và thành tích của TAND TP.HCM. Đồng thời, ông Hào nhắc nhở việc TAND hai cấp TP.HCM vẫn còn những vụ án bị hủy, sửa. Ông cho rằng phải tìm hiểu rõ nguyên nhân để rút kinh nghiệm, hạn chế tối đa việc hủy sửa án, không còn án tồn đọng. Ông hy vọng các vụ án TAND TP.HCM xét xử đều được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Cũng tại buổi lễ, TAND TP.HCM vinh dự đón nhận Cờ truyền thống của UBND TP.HCM trao tặng....

Lãnh đạo TAND TP.HCM nhận Cờ truyền thống của UBND TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm