Trả hồ sơ lần 6 vụ án giết người

Năm lần trước, tòa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung nhiều điểm nhưng kết quả điều tra lại của VKS và CQĐT không đáp ứng được nội dung nên tòa không thể xét xử.

Bị can Tuấn bị bắt tạm giam từ ngày 13-1-2014 đến nay, sau đó nhiều lần tòa mở phiên xử nhưng chưa thể kết tội. Trước đó, trên trang web của mình, lãnh đạo VKSND Tối cao yêu cầu VKSND tỉnh Bình Phước kiểm tra lại vụ việc, báo cáo cho VKSND Tối cao về vụ án này.

Như đã phản ánh, cáo trạng mô tả Nguyễn Quang Tuấn và bị hại Nguyễn Ngọc Thái cùng cạo mủ cao su, thuê và cùng ở trọ tại thôn 5, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, Bình Phước. Trưa 12-1-2014, sau khi lấy tiền công, Tuấn, Thái và một số người rủ nhau nhậu. Đến chiều cùng ngày, Tuấn chở Thái về thì hay tin bạn gái Tuấn té bị thương nên Tuấn mượn xe máy của Thái đi gặp bạn gái. Do Thái không đồng ý nên hai bên cãi nhau. Tuấn đã dùng dao tấn công Thái rồi ra về. Đến chiều hôm sau, có hai người vào chòi thì phát hiện Thái đã chết trên gác.

Bị cáo Tuấn tại phiên tòa ngày 22-6. Ảnh: T.TÙNG

Tuấn bị bắt và bị truy tố theo điểm n khoản 1 Điều 93 BLHS (khung hình phạt đến tử hình). Ban đầu Tuấn không nhận tội nhưng sau đó thừa nhận (tại tòa, Tuấn lý giải việc nhận tội này là do bị ép cung, dụ cung)...

Lần trả hồ sơ này, tòa yêu cầu điều tra rõ nội dung và vị trí các cuộc gọi điện thoại giữa bị can Tuấn với người bị hại và một người liên quan. Theo đó, công văn ngày 19-9 của Tập đoàn Viễn thông Quân đội gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước liệt kê chi tiết các cuộc gọi đi, đến của bảy số điện thoại, trong đó có số của bị can Tuấn. Danh sách thể hiện bị can gọi đi, gọi đến nhiều lần cùng một số điện thoại và cùng thời gian nhưng cột thu phát sóng cho thuê bao đó lại ở các địa phương khác nhau. Việc này mâu thuẫn với các chứng cứ khác dùng để buộc tội bị can.

Ngoài ra, tòa yêu cầu cần vẽ sơ đồ định vị vị trí từng lần số thuê bao của bị can gọi đi hoặc gọi đến số thuê bao này trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 23 giờ ngày 12-1-2014 và vị trí số thuê bao của bị can với người bị hại trong các cuộc điện thoại cuối cùng để làm căn cứ giải quyết vụ án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm