Trả tự do ngay tại tòa một bị cáo chưa thành niên

Sáng nay (24-1), TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Hà Đức Duy và Ngô Hoàng Tú về tội trộm cắp tài sản theo Khoản 1, Điều 173 BLHS năm 2015.

Theo cáo trạng của VKSND quận Thủ Đức, cuối tháng 8-2018, hai bị cáo Duy và Tú vì không có tiền chơi game nên đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi trộm cắp một chiếc xe máy Yamaha Exciter trị giá 25 triệu đồng của anh X.

Đáng chú ý, bị cáo Tú được cơ quan tố tụng xác định là sinh ngày 1-7-2000 theo như giấy khai sinh. Tuy nhiên ba mẹ ruột của Tú bất ngờ có lời khai rằng Tú vào năm 2001.

Hai bị cáo trong vụ án. Ảnh: MC

Vì vậy các cơ quan tiến hành tố tụng đã có quyết định trưng cầu giám định độ tuổi của bị cáo. Kết luận giám định của cơ quan pháp y ngày 10-9-2018 kết luận Tú chưa đủ 18 tuổi.

HĐXX nhận định kết quả giám định thể hiện Tú là người chưa thành niên, phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng nên tuyên án bằng thời hạn tạm giam là bốn tháng 26 ngày tù. Do bị cáo Tú bị bắt ngày 29-8-2018, nên HĐXX tuyên trả tự do cho bị cáo Tú ngay tại tòa.

Riêng bị cáo Hà Đức Duy đang chấp hành hình phạt một năm tù (cho hưởng án treo) trong một bản án trước đó chưa hết thời gian thử thách, nhưng nay lại phạm tội mới.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Duy một năm tù trong vụ án này. Tổng hợp hình phạt với bản án trước Duy phải chịu mức án chung là hai năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm