Trái tim ấm áp của đàn ông cũng có khi giá lạnh vì yêu và ghen

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa chấp nhận kháng cáo, giảm từ 15 năm xuống 13 năm tù về tội giết người cho bị cáo Nguyễn Minh Hải (sinh năm 1997, ở huyện Củ Chi, TP.HCM).
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm, đe dọa tính mạng con người, gây ảnh hướng đến trật tự xã hội. Tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, hoàn cảnh khó khăn, đang có con nhỏ và đã bồi thường một phần thiệt hại.
Hơn nữa, hành vi phạm tội bị cáo thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt, nhưng cấp sơ thẩm không áp dụng Điều 57 BLHS năm 2015 để lượng hình là thiếu sót.

Bị cáo Nguyễn Minh Hải trong giờ nghị án. Ảnh: NGỌC MINH

Hải và chị N (sinh năm 1998) sống chung như vợ chồng từ năm 2015. Hai năm sau, họ đăng ký kết hôn. Trong quá trình sống chung, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn. Chị N đề nghị ly hôn nhưng Hải không đồng ý.
Tối 28-2-2020, Hải và chị N. lại cãi nhau về việc ly hôn. Sáng hôm sau, trong lúc chị N đang ngủ, Hải lấy dao chém 25 vết thương ở mặt, cổ, tai phải, sau gáy và tay trái vợ rồi đi đầu thú. Mẹ chị N phát hiện, đưa con gái đi cấp cứu kịp. Kết quả giám định, chị N bị thương tật 44%.
Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM phạt Hải 15 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho bị hại hơn 111 triệu đồng. Hải kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Hải khai rằng trước khi đám cưới đã biết vợ có thai với người khác. Người tình của vợ không chấp nhận con, mà bị cáo thì không muốn con của vợ sinh ra bị xem là con ngoài giá thú.
Sau khi vợ sinh, bị cáo đã dành cho bé tình thương như tình thương của biết bao người cha đối với đứa con bé bỏng ruột thịt của mình và đứng tên cha trong giấy khai sinh...
Sau khi sinh con thứ hai, chị N để mặc con nhỏ cho chồng chăm sóc. Cuối tháng 2-2020, sau khi đi chơi với người tình về, chị N một hai đòi ly hôn. “Bị cáo muốn giữ vợ lại để chăm sóc cho hai con. Biết chém vợ là sai nhưng bị cáo không nghĩ hậu quả nghiêm trọng như vậy. Bây giờ, hai con đang ở với ông bà nội, bị cáo mong sớm ra tù đi làm nuôi con” - Hải khai thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm