Trộm 14 cuốn sách dạy làm giàu: 9 tháng tù giam

TAND quận 11 (TP.HCM) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trịnh Duy Thức (SN 1987) chín tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp với hình phạt một năm sáu tháng tù của TAND TP.HCM trước đó, bị cáo này phải chấp hành hình phạt chung là hai năm ba tháng tù. 

Theo đó, do không có việc làm nên Thức nảy sinh ý định vào nhà sách Phương Nam trên đường 3-2, P.15, Q.11 lấy trộm sách đọc và bán lấy tiền tiêu xài. Sáng 6-5-2018, Thức đến nhà sách trên vào khu vực giữ đồ cho khách cất ba lô vào tủ khóa lại rồi đi vào bên trong. Khi vào bên trong nhà sách, Thức mua một bìa nhựa màu xanh trị giá 12.500 đồng, thanh toán tiền và nhận được túi nylon để đựng bìa nhựa. Thức để bìa nhựa vào túi nylon xách trên tay, rồi đi đến quầy trưng bày sách tìm cơ hội chiếm đoạt.

Thức quan sát thấy không ai để ý đến nên lén lút lấy bảy quyền sách các loại trên kệ cất giấu vào túi nylon đựng bìa nhựa để không bị phát hiện, rồi đi ra cửa, ra khỏi nhà sách cất túi nylon có các cuốn sách vào tủ giữ đồ của Thức khóa lại. Sau đó, Thức tiếp tục vào trong nhà sách lấy tiếp bảy quyển sách trên kệ cất giấu vào túi nylon của nhà sách mà Thức đã chuẩn bị sẵn, rồi đem ra ngoài khỏi nhà sách, đến tủ để đồ lấy ba lô và bảy cuốn sách đã lấy trước đó.

Khi Thức lấy hai túi nylon bên trong có 14 quyển sách các loại vừa lấy được của nhà sách đi ra đường thì bị hai nhân viên bảo vệ phát hiện bắt giữ cùng vật chứng giao Công an phường xử lý. 

Theo đó, những quyển sách Thức chọn trộm là những quyển sách dạy làm giàu, kinh doanh như “Gear Up – Bánh răng khởi nghiệp đường đến thành công”, “Sống không cần tiền bài học của vua Midas,  “Business Model You, tạo lập mô hình kinh doanh cá nhân”, “Security Analysis, phân tích chứng khoán”, “Donald Trump, màn trình diễn vĩ đại”, “Thành công trong kinh doanh nhờ NLP”, “Ứng dụng thành công NLP"... Tổng giá 14 quyển sách Thức trộm hơn 3,5 triệu đồng.

Thức bị bắt giữ khi đang trong thời gian thử thách của bản án treo mà TAND TP.HCM tuyên hồi năm 2016. Để trốn trách nhiệm, Thức khai tên Trịnh Duy Song là tên của em mình. Tuy nhiên, qua xác minh, công an đã xác định được tên đúng của Thức.

Thức phạm tội khi đang trong thời gian thử thách của bản án treo trước đó nên mức án treo được chuyển thành án tù tổng hợp với án mới như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm