Trộm 3,5 tỉ đồng, bị cáo nói 'không hiểu sao lại làm vậy'

Ngày 4-6, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Lợi (30 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) chín năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Nguyễn Bá Lợi tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, Lợi là nhân viên lái xe và kỹ thuật điện nước của một công ty trên địa bàn quận Tây Hồ. Do biết công ty mới chuyển trụ sở và chưa lắp camera an ninh, Lợi đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Sáng 7-7-2018, Lợi tìm mua một chiếc búa cán gỗ, hai đục sắt kim loại… rồi mang đến cất tại kho của công ty.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, Lợi mượn chìa khóa của bảo vệ tòa nhà với lý do vào lấy tài liệu. Lợi vào bên trong, đi một vòng để tính toán đường đi lối lại rồi đóng cửa cuốn, để hở khoảng 50 cm rồi trả lại chìa khóa cho bảo vệ.

Một lúc sau, Lợi quay lại công ty lấy túi dụng cụ để sẵn trong kho để phá các két sắt trong tòa nhà. Tổng tài sản Lợi lấy đi trị giá 3,5 tỉ đồng.

Nhận được trình báo, công an triệu tập một số người liên quan, trong đó có Nguyễn Bá Lợi đến làm việc. Tại đây, Lợi thừa nhận hành vi phạm tội của mình và chỉ nơi cất giấu tang vật.

Đáng chú ý, tại tòa hôm nay, trả lời câu hỏi vì sao lại trộm cắp tài sản của công ty, nam bị cáo nói “không hiểu sao lúc đó lại làm vậy”, có thể do suy nghĩ dại dột của bản thân.

Bị cáo cũng khai đã phá tổng cộng sáu chiếc két sắt trong khoảng thời gian năm giờ đồng hồ để trộm đi số tài sản trên.

Được nói lời sau cùng, Lợi cho biết đã làm 10 năm ở cơ quan và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được lãnh đạo khen, đồng nghiệp quý mến. “Bị cáo không nghĩ mình đang làm người công nhân tốt lại đổi tính như vậy. Bị cáo rất xấu hổ, bị cáo ân hận vì đã làm trái pháp luật”- bị cáo Lợi nói.

Ở phần tranh luận, VKS đề nghị tuyên phạt Lợi 14-15 năm tù. Tuy nhiên, xem xét các tình tiết giảm nhẹ như việc bị cáo khai báo thành khẩn, khắc phục được hậu quả, đồng thời công ty nơi bị cáo từng làm việc có đơn xin giảm án…, HĐXX đã tuyên Lợi chín năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm