Trộm để lấy tiền mua xe ‘được’ 9 tháng tù

Theo cáo trạng: Bản thân Mai Hoàng Kha có một tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Khoảng 8 giờ ngày 13-1-2018, Mai Hoàng Kha đi bộ qua nhà của anh Võ Văn Châm thấy không có ai ở nhà. Kha đi vào nhà sau của anh Châm lấy một con dao cán bằng gỗ, một cái bàn nạo dừa để cạy cửa sau.

Khi mở cửa được, Kha đi vào phòng ngủ của anh Châm lấy một điện thoại di động hiệu Samsung, một điện thoại di động hiệu Nokia, một bật lửa màu vàng có chữ STEYR AUGA2 và một điện thoại hiệu Mobiistar bỏ vào túi quần.

Sau đó, Kha tiếp tục lấy con dao cạy tủ lấy được hơn 27 triệu đồng.

Kha đem điện thoại trộm được bán lấy tiền tiêu xài hết. Sau đó, Kha đến cửa hàng mua một chiếc mô tô hiệu Exciter (giá 29.000.000 đồng). Tuy nhiên, do không đủ tiền nên Kha chỉ trả 27 triệu, còn lại 800.000 đồng tiêu xài cá nhân.

Sự việc bị công an phát hiện, Kha bị mời về làm việc và đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Tổng số tài sản bị chiếm đoạt trị giá 29.866.000 đồng.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên thẩm vấn công khai, bị cáo Mai Hoàng Kha tự nguyện tác động gia đình bồi thường thiệt hại, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Chấp nhận đề nghị của VKS, HĐXX tuyên phạt bị cáo Kha chín tháng tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm