Trộm điện thoại rồi cho khổ chủ chuộc lại thẻ sim

TAND thị xã Cai Lậy, Tiền Giang vừa xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Võ Hoàng Huy (SN 2000, ngụ ấp 3, xã Tân Bình, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) hai năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 03 giờ ngày 04-8-2018, lợi dụng lúc gia đình ông Võ Minh Khải, ngụ cùng ấp ngủ say, bị cáo Huy leo qua hàng rào lén vào nhà lấy trộm một chiếc ví và hai chiếc điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy A5.

Sau đó, Huy về nhà kiểm tra ví thấy chỉ có giấy tờ bên trong nên lấy ra còn chiếc ví thì ném xuống sông. Tiếp đó, Huy tháo sim trong điện thoại mà Huy vừa trộm để gắn vào điện thoại của mình để sử dụng rồi đem bán cả hai chiếc điện thoại Samsung Galaxy A5 với giá 3 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.

Ảnh minh họa

Sau khi phát hiện mất trộm, ông Khải có gọi vào số điện thoại của mình và nói là bị mất sim nên xin chuộc lại. Nghe vậy Huy đồng ý. 5 ngày sau Huy nhờ bạn là Nguyễn Hoàng Sơn, mang sim điện thoại đến cầu chữ C thuộc địa phận khu phố 1, phường 3, thị xã Cai Lậy để giao sim cho ông Khải. Huy nói với Sơn đây là tài sản trộm mà có vì thế Sơn không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Khi Sơn đi giao sim thì bị công an mời về làm việc và đã khai nhận Huy là người nhờ giao. Theo kết luận định giá tài sản bị chiếm đoạt tổng trị giá 10.480.000 đồng.

Trong quá trình điều tra, Huy còn khai nhận từng thực hiện một vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn xã Tân Bình, thị xã Cai Lậy với tổng tài sản trị giá 5.718.100 đồng.

HĐXX nhận định bị cáo Huy phạm tội với tình tiết tăng nặng là phạm tội 2 lần trở lên. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa Huy đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường thiệt hại, nên có xem xét giảm nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm