Trộm xong sợ quá đi trả, sau đó lại tiếp tục đi trộm

Chiều 3-11, TAND quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Công Hậu (27 tuổi) hai năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, tối 31-5, Hậu thuê xe taxi từ nhà ở phường Bình Thủy đến phường An Thới (cùng quận Bình Thủy) rồi xuống xe đi vào một dãy nhà trọ để trộm cắp.

Bị cáo Lê Công Hậu tại tòa chiều ngày 3-11. Ảnh: NHẪN NAM

Hậu thấy một phòng trọ mở cửa sổ, trên bàn trong phòng có ví da. Hậu đi tìm công cụ lấy ví da thì thấy phòng khác có người nằm ngủ trên sàn nhà, bên cạnh có điện thoại. Sau đó, Hậu lấy một cây gỗ và một quần thun đang phơi trên sào túm ống lại để làm dụng cụ “câu” điện thoại, ví da.

Lấy được tài sản xong, Hậu gọi xe taxi chở về nhà. Trưa hôm sau, Hậu mang chiếc điện thoại đến cửa hàng điện thoại bán được 2,7 triệu rồi về kiểm tra số tiền trộm được là 16,45 triệu.

Do sợ bị phát hiện, Hậu nói mẹ xuống tiệm điện thoại chuộc lại chiếc điện thoại đã bán. Chiều cùng ngày, Hậu lên Công an quận Bình Thủy đầu thú và tự nguyện giao nộp số tiền 16,45 triệu. Mẹ Hậu giao nộp điện thoại…

Theo định giá, điện thoại Iphone X mà Hậu đã trộm trị giá 7 triệu, cộng với số tiền mặt 16,45 triệu, tổng giá trị tài sản mà Hậu lấy trộm là 23,45 triệu. 

Ngày 3-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thuỷ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hậu và áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú về tội trộm cắp tài sản.

Trong thời gian tại ngoại, ngày 9-7, Hậu lại tiếp tục thuê taxi đi trộm cắp tài sản của người khác là ba chiếc điện thoại rồi gọi taxi đi về. Đến khi đi bán đồ trộm được Hậu cũng đi bằng taxi!

Sau khi mua điện thoại của Hậu vào rạng sáng 9-7 thì đến chiều cùng ngày, chủ cửa hàng điện thoại đã trình báo công an về việc mua hai điện thoại của Hậu… Cùng ngày, Hậu bị bắt tạm giam.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, Hậu đều không thừa nhận về hành vi trộm ba chiếc điện thoại trên. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng đã căn cứ hình ảnh camera, hình xăm trên người bị cáo, nhận dạng và lời khai của nhân chứng để kết luận bị cáo đã phạm tội trộm cắp hai lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm