Trộn cần sa vào trà sữa đem bán bị xử lý sao?

Công an tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp Công an TP Đà Lạt tạm giữ Nguyễn Thái Thị Dung (ngụ TP Đà Lạt) để xác minh điều tra vì đã có hành vi trộn cần sa vào trà sữa đem bán cho khách hàng.

Về mặt pháp lý theo luật sư Phạm Hoài Nam (Đoàn luật sư TP.HCM), cần sa thuộc danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống theo Điều 1 Nghị định 73/2018 (quy định danh mục các chất ma túy và tiền chất).

Các chai trà sữa dương tính với chất ma túy. Ảnh: N.NGHĨA

Căn cứ Thông tư liên tịch 17/2017/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BTP thì hành vi mua cần sa từ bạn, học cách pha chế, tự xay, pha trộn với trà sữa, bán công khai trên Facebook, của bà Dung có dấu hiệu của tội mua bán trái phép chất ma túy. Tội phạm được quy định tại Điều 251 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), có mức hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Cũng theo luật sư Nam, việc trộn lẫn cần sa vào nước uống bán công khai trên facebook và qua giới thiệu của bạn bè (dù chưa rõ là khách mua có biết trong trà sữa có cần sa hay không) là hành vi đặc biệt nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, với mức giá mỗi chai trà sữa bán từ 150 đến 200 ngàn đồng, cao hơn nhiều giá của một ly trà sữa thông thường, thì lợi nhuận thu về là rất lớn. Vì thế, không loại trừ khả năng vì mục tiêu lợi nhuận mà Dung bất chấp sức khỏe người tiêu dùng, sử dụng chất ma túy nhằm “giữ chân khách”.

Luật sư Nam lưu ý cơ quan điều tra cũng cần làm rõ có hay không thỏa thuận ngầm về phương thức mua bán trà sữa trộn cần sa giữa Dung và những thanh niên thường xuyên mua hàng nhằm xử lý triệt để vụ án.

Mỗi ngày bán 20 chai trà sữa trộn cần sa

Như PLO đã phản ánh, trưa 19-4, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp Công an TP Đà Lạt phát hiện trong xe ô tô của Nguyễn Thái Thị Dung (trú phường 8, TP. Đà Lạt) có 15 chai trà sữa đều cho phản ứng dương tính với ma túy.

Bước đầu Dung khai học cách pha chế và mua cần sa từ một người bạn, sau đó tự xay rồi pha trộn với trà sữa để bán kiếm lời. Khách hàng của Dung là những thanh niên trên địa bàn TP Đà Lạt, trong đó có cả khách du lịch.

Mỗi ngày Dung bán trung bình khoảng 20 chai, thông qua việc đăng trên Facebook và sự giới thiệu của bạn bè. Mỗi chai giá từ 150 đến 200 ngàn đồng. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm