Trùm giang hồ giết người lãnh án 12 năm sau 15 năm lẩn trốn


Theo hồ sơ, tháng 6-2000, sau khi mãn hạn tù về địa phương, Nguyễn Văn Lâm đã cấu kết với Minh và Văn Vũ cho vay nặng lãi tại khu vực quận Gò Vấp. Và nhóm này liên tục xảy ra mâu thuẫn với nhóm giang hồ cùng địa bàn là Giang "điên".

Bị cáo tại phiên tòa

Bị cáo tại phiên tòa.

Chiều 3-10-2000, Lâm đang ở quán billiards trên đường Nguyễn Văn Lượng thì bị Giang "điên” cùng hai thanh niên khác dùng mã tấu vây đánh. Lâm nhanh chân kịp thời tẩu thoát. Đến tối cùng ngày, Lâm gặp Vũ, Minh nhờ giúp đỡ đánh Giang "điên". Cả nhóm cùng hẹn tại quán ăn Hòa Bình trên đường Nguyễn Văn Lượng để đi đánh nhau.

Tối hôm sau, Lâm rủ thêm Mohamet Phi Hùng và Nguyễn Văn Cường để gặp Minh cùng với khoảng 20 thanh niên do Minh gọi đến mang theo 20 cây mã tấu, ống tuýp sắt cùng đi ăn nhậu.

Đánh chén xong, đến khuya, Minh kêu tất cả lên 12 xe máy để đi thanh toán nhóm Giang "điên". Khi đến quán karaoke trên đường Hồ Văn Huê (phường 9, quận Phú Nhuận), phát hiện Giang "điên” thì chạy tới tấn công. Tuy nhiên, nhóm Giang "điên" đã nhanh chóng tẩu thoát.

Sau đó Lâm kêu đồng bọn quay lại khu vực đài liệt sĩ Gò Vấp tìm kiếm nhóm Giang "điên". Tại đây, Lâm phát hiện anh Nguyễn Cao Sơn là đàn em của Giang "điên" thì Minh ra lệnh cho mọi người truy sát và giết chết anh Sơn.

Gây án xong Minh bỏ trốn, đến ngày 24-7-2015 bị bắt theo lệnh truy nã. Còn Lâm, Mohamet Phi Hùng và Cường đã bị bắt giữ trước đó và bị xử về tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm