Trùm xăng giả Trịnh Sướng bị phạt 12 năm tù

Sáng 30-12, HĐXX TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên án Trịnh Sướng và 38 bị cáo khác về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

HĐXX nhận định, có căn cứ để khẳng định Trịnh Sướng sản xuất hơn 192 triệu lít xăng giả, bán ra thị trường hơn 188 triệu lít xăng và thu lợi bất chính hơn 151 tỉ đồng.

Ngoài ra, phần lớn các bị cáo khác cũng đã thừa nhận hành vi của mình, một số bị cáo tuy không thừa nhận hành vi nhưng căn cứ vào các lời khai của các bị cáo liên quan, tài liệu trong quá trình điều tra cho thấy, có căn cứ để buộc tội như đại diện VKS đã đưa ra…

Đại diện HĐXX tuyên án các bị cáo vụ 'xăng giả'.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Sướng 12 năm tù, phạt bổ sung 100 triệu đồng.

Nguyễn Ngọc Quan bị phạt 8 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 50 triệu đồng; Đinh Chí Dũng 7 năm 6 tháng, phạt bổ sung 30 triệu đồng; Lưu Văn Nguyện bị phạt 3 năm tù; Nguyễn Thị Thu Hoà bị phạt 5 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 20 triệu đồng; Phạm Hồng Quan bị tuyên phạt 5 năm 3 tháng tù và 20 triệu đồng.

Các bị cáo tại toà.

Các bị cáo còn lại trong vụ án bị tuyên phạt từ 2 năm 6 tháng (nhưng cho hưởng án treo) đến 6 năm tù; một số bị cáo trong số này bị phạt tiền 20 triệu đồng. Những bị cáo này bị phạt về tội sản xuất, buôn bán hàng giả và sản xuất hàng giả (xăng giả).

Quan cảnh buổi xét xử.

Tòa cho rằng bị cáo Trịnh Sướng đã sản xuất hơn 192 triệu lít xăng giả, bán ra thị trường hơn 188 triệu lít, thu lợi bất chính hơn 151 tỉ đồng. Ngoài Trịnh Sướng, các bị can khác cũng thu lợi bất chính từ hàng chục triệu đồng đến hàng tỉ đồng…

Vụ án có 39 bị cáo, vụ việc xảy ra trên nhiều địa bàn Sóc Trăng, Cần Thơ, TP.HCM, Đắk Nông, Hậu Giang, Đồng Nai...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm