Trước giờ giám đốc thẩm, vợ ông Phước tiếp tục gửi đơn kêu cứu

Theo nguồn tin của PLO, VKSND Cấp cao tại TP.HCM đã nhận được thư của Luật sư (LS) Dương Vĩnh Tuyến và bà Lê Thị Tư (vợ ông Lương Hữu Phước). Do quá cận ngày giám đốc thẩm nên hồ sơ này nhanh chóng được chuyển đến Viện Hình sự (VKSND Cấp cao tại TP.HCM) để xem xét giải quyết.
Trước đó vào ngày 6-8, trong lúc chờ đợi bản án phúc thẩm, LS Tuyến và bà Tư đã làm đơn gửi đến VKSND Tối cao, VKSND Cấp cao tại TP.HCM, TAND Tối cao và TAND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị cấp giám đốc thẩm tuyên bố ông Phước không phạm tội.
Trong đơn dài 13 trang, LS Tuyến và bà Tư cho rằng bản án sơ thẩm của TAND TP Đồng Xoài và bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Phước phạt ông Phước ba năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ là làm oan cho ông.
“Chúng tôi biết thông tin Chánh án TAND Cấp cao kháng nghị bản án sơ thẩm và phúc thẩm nhưng gia đình bà Tư vẫn chưa nhận được bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Phước. Do đó ngày 8-6, hai mẹ con bà Tư đành phải đến tòa tỉnh đề nghị cung cấp bản án phúc thẩm”, LS Dương Vĩnh Tuyến cho biết.

Bà Lê Thị Tư cùng với con trai đã đến TAND tỉnh Bình Phước đề nghị cung cấp bản án phúc thẩm. Ảnh: MINH TÂM

Như PLO đã phản ánh, trưa 15-1-2017, ông Phước chở ông Trần Hữu Quý đi hát karaoke. Đi một đoạn, thấy ông Quý không đội mũ bảo hiểm nên ông Phước chở về lấy mũ bảo hiểm. Khi ông Phước điều khiển xe rẽ trái sang đường thì bị xe ông Lâm Tươi tông vào làm ông Quý tử vong.
Ngày 29-5, tại phiên tòa phúc thẩm lần hai, TAND tỉnh Bình Phước bác kháng cáo kêu oan, y án sơ thẩm của TAND TP Đồng Xoài, phạt ông Phước ba năm tù. Chiều cùng ngày, ông Phước đến tòa này nhảy từ lầu hai xuống đất, tử vong.
Đúng một tuần sau (ngày 5-6), Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM đã kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị Ủy ban Thẩm phán xét xử giám đốc thẩm hủy cả hai bản án sơ và phúc thẩm để điều tra lại.
Chiều nay, 12-6, Uỷ ban thẩm phán TAND Cấp cao sẽ đưa vụ án ra xét xử giám đốc thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm