Trước giờ tuyên án 'trùm' Văn Kính Dương và hot girl Ngọc Miu

14g chiều nay theo dự kiến TAND TP.HCM sẽ tiến hành tuyên án vụ trùm ma túy Văn Kính Dương (SN 1980, còn gọi là Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng chín đồng phạm trong vụ sản xuất, tàng trữ, mua bán ma túy khủng.

PLO điểm vài nét đặc biệt của phiên xử trong nhiều ngày qua. 

Ngoài Văn Kính Dương là bị cáo đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu thì bị cáo được chú ý nhất là Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, hot girl Ngọc Miu, người tình của Dương) bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý và VKS đề nghị phạt thấp nhất là 20 năm tù.

Văn Kính Dương.

Mức án đề nghị đối với các bị cáo là:

Văn Kính Dương (SN 1980): tử hình về tội sản xuất trái phép chất ma túy; tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy; 8-9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tai sản; 1-2 năm về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; 1-2 năm tù về tội trốn khỏi nơi giam, giữ. Tổng hợp hình phạt là tử hình và phạt 200 triệu đồng;
Lê Văn Mang (SN 1987): tử hình về tội sản xuất trái phép chất ma túy, tử hình về tội buôn bán trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt là tử hình;
Phạm Bảo Quân (SN 1983): tử hình về tội sản xuất trái phép chất ma túy; chung thân về tội buôn bán ma túy. Tổng hợp hình phạt là tử hình;
Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968): tử hình về tội sản xuất trái phép chất ma túy;
Lê Hương Giang (SN 1988): tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy;
Nguyễn Đắc Huy (SN 1988): tử hình về tội buôn bán trái phép chất ma túy;
Nguyễn Bá Thành (SN 1974): chung thân về tội sản xuất trái phép chất ma túy;
Nguyễn Thu Huyền (SN ): chung thân về tội buôn bán trái phép chất ma túy;
Phạm Thị Thu Huyền (SN 1988): chung thân về tội buôn bán trái phép chất ma túy;

Theo VKS, trong thời gian bỏ trốn khỏi trại giam Thanh Hoá, Dương vẫn tiếp tục lôi kéo các bị cáo là người thân quen trong gia đình và bạn bè... thực hiện hành vi phạm tội, tạo thành đường dây vừa sản xuất, vừa mua bán ma túy với quy mô đặc biệt lớn.

Các bị cáo đã lập nhiều xưởng sản xuất ở các nơi rồi mang đi tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành. Trong thời gian ngắn các bị cáo đã thực hiện sản xuất tổng cộng 120 kg ma túy với 20 lượt mua bán tiêu thụ ra thị trường, 18kg ma túy còn lại bị CQĐT thu giữ.

Ngọc Miu và các bị cáo khác tại phiên xử.

Tháng 4-2017, khi một người trong đường dây bị bắt, Dương gọi điện thoại cho bị cáo Ngọc nói gọi điện thoại cho Huyền lấy thuốc lắc đem cất giấu chỗ khác. Ngọc Miu có quen biết một khách sạn tại quận 10 nên đã gọi điện thoại đặt phòng rồi bảo Huyền đem thuốc lắc đến đó cất giấu.

Sau một ngày, CQĐT đã bắt giữ Ngọc, khám xét phòng khách sạn và thu giữ bảy gói cà phê chứa 3.513 viên thuốc lắc, trong đó khối lượng ma túy ở thể rắn là hơn 855 g.

Luật sư (LS) của bị cáo Dương nói nếu tuyên bị cáo hình phạt tử hình là nhẹ với bị cáo vì bị cáo rất bình thản, chấp nhận án tử hình. Nguyện vọng của bị cáo là muốn được sống không phải vì ham sống mà cảm thấy tội lỗi, muốn trả bớt phần nào tội lỗi bị cáo gây ra...

Bào chữa cho Ngọc Miu, LS cho rằng “Mức án 20 năm tù VKS đề nghị cho Ngọc là nghiêm khắc, chưa phù hợp và chưa xem xét đầy đủ mức độ hành vi của bị cáo. Một LS khác đề nghị tòa chuyển tội danh cho bị cáo Ngọc sang tội không tố giác tội phạm.

Chuyện bên lề của hot girl Ngọc Miu và ông trùm

Luật sư của người đẹp hotgirl cho biết trong những lần tiếp xúc với thân chủ trong trại giam, Ngọc thừa nhận có tình cảm với Dương vì anh ta là người hào nhoáng. Trong thời gian sống chung, Dương lo cho Ngọc mọi thứ nhưng Ngọc không hề biết việc sản xuất, mua bán ma túy. Nhiều lần nghi ngờ người tình làm ăn bất minh Ngọc có gặng hỏi. Nhưng mỗi lần như vậy cô đều bị Dương đánh, có lần dọa cạo đầu nên Ngọc không hỏi thêm. 

Người đẹp cũng tâm sự với luật sư của mình trong buổi tiếp xúc trước ngày ra tòa cũng như nhiều lần gặp trước rằng cô rất nhớ các con. Thời điểm bị bắt, đứa con chung của Ngọc và Dương mới 10 tháng tuổi. Từ đó, con được gửi cho bà ngoại chăm sóc. Mỗi lần nhắc đến các con mắt người đẹp đều ngấn lệ. Lần nào tiếp xúc Ngọc cũng có câu hỏi dồn con em sao, ngày ra tòa em có được gặp con không chị... Những ngày toà mở phiên xử, lúc dẫn giải ra xe tù về trại giam, thấy con trai trong vòng tay ngoại giữa sân toà nhìn theo, Ngọc xin gặp nhưng không được phải lên xe bít bùng rời toà...Thậm chí ngày đầu Ngọc còn khóc thét giữa sân toà "Con ơi, con đâu rồi"

Trước giờ tuyên án 'trùm' Văn Kính Dương và hot girl Ngọc Miu ảnh 3
Bị cáo Ngọc Miu ngày đầu ra toà.

Ngọc Miu trong mắt người thân là người con gái ngoan hiền, học hết cấp 3 thì lập gia đình không lâu sau thì ly hôn. Sau đó, Ngọc phải lòng Dương và sống chung với nhau như vợ chồng. Dương và Ngọc danh nghĩa là vợ chồng nhưng không sống chung. Dương thuê căn hộ cho Ngọc và quyết định những người ở trong căn hộ đấy. Lâu lâu Dương mới ghé thăm mẹ con Ngọc và chu cấp phí sinh hoạt. Quá trình chung sống của vợ chồng như Ngọc khai tại toà cũng thường xảy ra nhiều mâu thuẫn. Từ ngày Ngọc bị bắt, bà ngoại phải thay chăm sóc cháu. Nhưng đứa bé còn quá nhỏ nên việc nuôi dưỡng với ngoại gặp không ít khó khăn khi không có mẹ bên cạnh.

Tại toà bị cáo khai về quan hệ vợ chồng hờ với trùm Dương là “Mang tiếng là vợ chồng nhưng từ lâu cuộc sống vợ chồng bị cáo đã không tìm được tiếng nói chung, không cùng quan điểm, từ đó, xảy ra nhiều xung đột. Bị cáo cũng không quan tâm tới việc làm ăn của Dương. Khi được Dương nhắn đi mang túi đồ qua khách sạn để cất giấu thì bị cáo không biết trong đó là ma túy. Tới khi bị cáo bị bắt thì mới biết là ma túy”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm