Trưởng Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận1 ra tòa

Ngày 31-7, TAND TP.HCM hoãn xử sơ thẩm và quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Lê Quốc Cường (57 tuổi, nguyên trưởng Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB)  quận 1, TP.HCM) bị truy tố về tội cố ý làm trái... và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị cáo Cường được dẫn giải về trại sau phiên tòa hoãn.

Bị cáo Huỳnh Thị Cúc (47 tuổi, nguyên thủ quỹ Ban BTGPMB quận 1) cùng bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định.

Bà Lê Thị Minh Hiền (40 tuổi, nguyên giám đốc Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn Cầu Chi nhánh TP.HCM - GPBank TP.HCM) cũng hầu tòa vì bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên xử hôm nay, Cường khai không đứng tên tài khoản nào tại Agribank Chợ Lớn và không biết số tiền của ban bồi thường được chuyển đến Agribank Chợ Lớn. Bị cáo cũng khẳng định mình không hề làm thủ tục tất toán bốn tài khoản tiền gửi lại GPBank TP.HCM. Với tình tiết mới này, sau khi hội ý HĐXX đã quyết định như trên.

Cáo trạng xác định năm 2010 Cường là trưởng Ban BTGPMB quận 1, ký giấy đề nghị chuyển tiền từ tài khoản của ban mở tại GPBank TP.HCM sang tài khoản khác mở tại Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Chợ Lớn và chấp thuận việc tất toán tài khoản không theo trình tự thủ tục quy định, không có ủy nhiệm chi. 

Việc làm này đã tạo điều kiện cho giám đốc ngân hàng GPBank TP.HCM là Hiền chiếm đoạt 10,5 tỉ đồng của Ban BTGPMB.

Cạnh đó, Cường và thủ quỹ là Cúc còn nhận số lãi gần 700 triệu đồng, không nhập quỹ mà sử dụng vào các mục đích không đúng quy định, gây thất thoát cho Ban BTGPMB quận 1.

Suốt quá trình điều tra đến nay, giám đốc ngân hàng Hiền liên tục kêu oan và cho rằng không tham gia rút, nhận bất cứ khoản tiền nào.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy lời khai của những người liên quan có nhiều mâu thuẫn, nhiều nội dung chưa được làm rõ nên quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm