Trưởng phòng bị kỷ luật vì Facebook: Đúng hay sai?

Trước đó, ngày 20-2, Đảng ủy Trường CĐ Cần Thơ triển khai quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ThS Trần Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Chi bộ Liên phòng 2, Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế, Trường CĐ Cần Thơ. Lý do, ông Trần Tuấn Kiệt đã vi phạm Điều 66 Nghị định 174/2013 trong việc viết bài bình luận đăng Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP. Khi chi bộ yêu cầu ông Kiệt viết bản tự kiểm theo chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ thì ông Kiệt không viết và không nhận thiếu sót, khuyết điểm của cá nhân.

Ông Đoàn Văn Dũng cũng cho hay Đảng ủy khối đã nhận được báo cáo và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Kiệt do phía Đảng ủy Trường CĐ Cần Thơ gửi lên. Hiện Đảng ủy khối chưa nhận được khiếu nại của ông Kiệt liên quan đến quyết định thi hành kỷ luật nêu trên.

Theo ông Dũng, lý do ông Kiệt bị xử lý kỷ luật như đã nêu trên là vi phạm về ý thức tổ chức kỷ luật của đảng viên trong thực hiện điều lệ Đảng. Với việc vi phạm này, Đảng ủy trường đã thực hiện đúng quy trình xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Trả lời câu hỏi về việc hình thức, nội dung của quyết định thi hành kỷ luật của ông Kiệt có đúng quy định hay không, ông Dũng cho biết do hồ sơ vụ việc phía trường đang nắm giữ nên ông không thể trả lời đúng, sai. Khi ông Kiệt có khiếu nại chính thức về quyết định thi hành kỷ luật này tới Đảng ủy khối thì Đảng ủy khối sẽ thẩm tra, xác minh cụ thể rồi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau.

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, ông Kiệt sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật Đảng đối với ông vì ông không nói xấu lãnh đạo trên Facebook và chưa bị cơ quan chức năng xử phạt theo Nghị định 174/2013.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm