Trưởng phòng ngân hàng dỏm lừa tiền tỉ các công ty

Ngày 25-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Thanh Tuấn (SN 1981, ngụ quận 6) 15 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu tổ chức nhà nước. 

Chỉ trong vòng một tháng, Tuấn đã làm giả hợp đồng mua bán của ngân hàng để giao dịch rồi chiếm đoạt điện thoại di động và các thiết bị điện tử của nhiều công ty.

Trưởng phòng ngân hàng dỏm lừa tiền tỉ các công ty ảnh 1
Bị cáo Tuấn được dẫn về trại giam sau phiên xử.

Cụ thể, Tuấn giả danh nhân viên ngân hàng và gọi điện thoại cho các điểm bán hàng điện tử để thỏa thuận về việc mua hàng cho ngân hàng phục vụ việc chăm sóc khách hàng.

Ngày 3-6-2016, Tuấn tự xưng là trưởng phòng khách hàng một ngân hàng, gọi điện thoại hỏi mua các sản phẩm của Apple gồm một macbook, 10 iPhone 6 64G của một cửa hàng tại quận 3 của Công ty TNHH Tài Năng. Theo yêu cầu, Tuấn phải gửi hợp đồng có ký tên, đóng dấu của lãnh đạo ngân hàng qua mail. Tuấn đã lên mạng tải hình con dấu, chữ ký của người đại diện các ngân hàng lớn rồi dùng phần mềm vẽ lại để làm giả hợp đồng email lại làm tin cho cửa hàng. Sau đó Tuấn yêu cầu giao hàng và thanh toán trong vòng bảy ngày.

Khi nhân viên giao hàng đến trước ngân hàng, Tuấn viện cớ trụ sở đã đóng cửa, yêu cầu chuyển đồ đến quán ăn gần đó để nhận hàng.

Năm ngày sau, Tuấn tiếp tục gọi điện thoại đến cửa hàng yêu cầu mua thêm bốn macbook, một iPad và hai iPhone 6 64G, hẹn thanh toán chung với đợt hàng trước. Lần này Tuấn không trực tiếp nhận mà thuê một người cầm bản hợp đồng đến cửa hàng trực tiếp nhận hàng mang về.

Sau đó "trưởng phòng'' Tuấn mất tích không thể liên hệ được, cửa hàng đến ngân hàng xác minh mới biết toàn bộ giấy tờ Tuấn cung cấp là giả. Tổng tài sản Tuấn chiếm đoạt của cửa hàng này trị giá gần 430 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn như trên, Tuấn đã chiếm đoạt của ba cửa hàng khác hơn 1,1 đồng. Đến ngày 28-7-2016, Tuấn bị Công an quận 3 bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm