Truy tố anh rể hờ hiếp dâm em vợ là du học sinh Mỹ

Mới đây, VKSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng chuẩn bị hồ sơ chuyển sang tòa cùng cấp để xét xử ông Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ quận 1) bị truy tố về tội hiếp dâm.

Theo đó, VKS cáo buộc ông Cự theo khoản 1 Điều 111 BLHS có khung hình phạt từ hai đến bảy năm tù. Cụ thể, Cự sống chung như vợ chồng với chị Phạm Thùy Trang và có hai con chung tại khu dân cư Phú Mỹ (quận 7). Tháng 5-2015, em cùng cha khác mẹ của chị Trang là chị T., du học sinh từ Mỹ về Việt Nam. 

Bị can Lê Phú Cự.

Khuya 6-7-2015, chị T. từ tỉnh Kiên Giang về đến nhà chị Trang. Chị T. mặc áo và quần short ngắn nằm ngủ tại giường của hai cháu có thông với phòng ngủ lớn của vợ chồng Cự. Do có việc nên sáng đó chị Trang cùng con đi Tiền Giang sớm. Chị này có gọi điện thoại cho Cự về trông nhà. Trong nhà còn có hai người giúp việc nhưng họ xin phép Cự đi dự sinh nhật.

Đến khoảng 10 giờ sáng hôm sau, Cự có hành vi xâm hại tình dục khi chị T. đang nằm ngủ. Lúc này, chị T. thức dậy phát hiện chống cự, la lên và bỏ chạy thì bị Cự dùng vũ lực và đe dọa để tiếp tục thực hiện trò đồi bại. Do chị T. phản ứng quyết liệt và lúc này có người về nhà nên Cự thực hiện không được. 

VKS cáo buộc đủ căn cứ để truy tố Cự về hành vi phạm tội như trên. Trước đó, ngày 10-11-2015, Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự. Sau đó, quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Cự về tội hiếp dâm. 

Sau đó, Cự bỏ trốn và ngày 12-1-2016, VKSND quận 7 lại ra lệnh hủy bỏ quyết định khởi tố đối với Cự rồi đình chỉ điều tra. Sau đó, vụ án được phục hồi điều tra ngày 14-3-2017. Do người bị hại có quốc tịch Mỹ nên ngày 6-6-2017, VKS quận chuyển vụ án lên cấp TP xử lý. 

Sau nhiều lần tạm đình chỉ rồi phục hồi điều tra, ngày 16-7-2018, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Cự. Tám tháng sau, VKSND TP.HCM phê chuẩn khi Cự đã bỏ trốn. Sau khi phát lệnh truy nã, công an bắt được Cự vào ngày 13-4-2019 và Cự đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...