Truy tố kẻ bắn người tình cũ rồi tự sát

Ngày 13-2, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Tùng (40 tuổi, trú buôn Ea Mta A, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin) về các tội giết người, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Nguyễn Văn Bình (43 tuổi, trú huyện Krông Búk) tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, năm 2016, Tùng có quan hệ tình cảm với chị H. (39 tuổi, trú cùng buôn) nhưng sau đó cả hai xảy ra mâu thuẫn dẫn đến chia tay.

Chiều 21-7-2019, Tùng đến nhà chị H. để nói chuyện. Khi đi, Tùng mang theo một khẩu súng AK cùng một băng đạn (27 viên) đã mua trước đó của một người không rõ danh tính. Tại đây, hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã.

Tùng lúc bị bắt.

Chị H. bỏ sang nhà bố mẹ đẻ gần đó. Tùng mở cốp xe máy lấy súng, lắp hộp tiếp đạn rồi đuổi theo bắn trúng vào phía sau cổ của chị H. khiến nạn nhân gục xuống sân.

Sau đó, Tùng dùng súng tự sát nhưng chỉ bị thương. Cả hai được đưa đến bệnh viện để cấp cứu và điều trị.

Trong lúc đang điều trị, Tùng bỏ trốn khỏi bệnh viện. Ngày 27-7-2019, Tùng gọi cho Bình hẹn gặp nhau tại thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) và nhờ Bình đưa đi trốn.

Bình bị truy tố về tội che giấu tội phạm.

Mặc dù biết Tùng bắn người nhưng Bình vẫn đón xe xuống tỉnh Bình Định đưa bạn đi trốn. Cả hai đi xe đến TP Đà Nẵng thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Theo kết luận giám định, chị H. bị thương tích 63%. Được biết, Tùng từng có ba tiền án về các tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Bình cũng từng có bốn tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm