Từ chối luật sư vì sợ ảnh hưởng tâm lý của con

"Tôi không tiếp tục nhờ luật sư N.D.B, Đoàn Luật sư TP.HCM, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho con tôi vì nhờ nhiều luật sư sẽ ảnh hưởng đến tâm lý về sau của con tôi".

Trong đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình ngày 28-5-2019, chị HTTT (41 tuổi, ngụ đường Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình) đã đề nghị như vậy. Đề nghị này của chị T. đã được cơ quan này thông báo cho luật sư B. biết.

Chị T. cho biết: "Trước khi mời luật sư B., tôi đã mời luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo về quyền trẻ em TP.HCM. Tôi sợ rằng mời nhiều luật sư sẽ ảnh hưởng đến tâm lý con tôi sau này. Nó còn quá bé nhỏ, lại đang ám ảnh và sợ hãi với người lạ vì những gì đã diễn ra". 

Như PLO đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình đang thụ lý điều tra vụ án dâm ô đối với người dưới 16 tuổi xảy ra tại phường 14, quận Tân Bình, vụ án được khởi tố từ ngày 18-4.

Bị hại là con gái của chị T, cháu bé mới năm tuổi. Theo điều tra ban đầu, bị can Nguyễn Văn Chín (54 tuổi), làm nghề xe ôm, thường đưa đón học sinh đi học. Ngày 14-4, dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, bé gái này ở trong phòng trọ một mình thì Chín vào phòng trọ sờ vào vùng kín của bé nhưng ở bên ngoài quần, rồi sau đó cởi quần bé ra sờ thẳng vào trong. Chín khóa cửa trong, gần 10 phút sau mới mở cửa đi ra ngoài. Camera hành lang của dãy trọ lưu lại hình ảnh lúc Chín vô phòng và bước ra khỏi phòng. 

Từ ngày bị xâm hại, mỗi khi mẹ vừa bước chân ra ngoài, bé luôn khóc đòi theo vì hoảng sợ: "Mẹ ơi, mẹ đừng bỏ con. Mẹ đi đâu mẹ cho con theo với"…

Vùng kín của bé bị sưng đỏ. Kết quả giám định pháp y về tình dục cho thấy "có tế bào nam tại vùng âm hộ và vùng hậu môn bị hại, đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng nam"...

Ngày 9-5, Chín bị khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.