Tù chung thân người cha đánh chết bạn trai của con gái

Ngày 9-4, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng nghị lẫn kháng cáo xin giảm án, y án Huỳnh Văn Tuấn (38 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) tù chung thân về tội giết người.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng cho rằng không cố ý tước đoạt mạng sống của nạn nhân, mong được xem xét. VKS đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị, giảm án cho Tuấn còn 20 năm tù. 

Người cha đánh chết bạn trai của con lãnh án chung thân

Bị cáo được dẫn về trại giam sau phiên tòa.

Tuy nhiên, HĐXX cấp phúc thẩm đã giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm.

Xử sơ thẩm trước đó dù VKS đề nghị phạt bị cáo này 16-18 năm nhưng TAND TP.HCM xét hành vi của bị cáo dùng dây nịt đầu inox đánh vào đầu nạn nhân trẻ em là cực kỳ nguy hiểm và bỏ mặc, trong khi nếu được đưa đi cấp cứu kịp thời nạn nhân có thể không bị tử vong. Vì thế tòa tuyên mức án thật nghiêm khắc với bị cáo.

Nạn nhân của vụ án là em Đinh Thanh Thao (sinh năm 2000, học sinh) là bạn với HTV (sinh năm 2002, con gái của Tuấn).

Tối 23-12-2015, khi nghe vợ kể lại việc con gái đi chơi với bạn từ sáng chưa về, Tuấn đã tức giận đứng chờ con ngay trước cửa nhà tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Một lúc sau Thao chạy xe đạp chở V. về nhà.

Thấy con, Tuấn liền rút dây nịt gấp đôi lại và đến bảo con về nhà. V. không chịu thì Tuấn dùng dây nịt đánh con gái. Em Thao liền can ngăn và đỡ đòn cho bạn. Lúc này, Tuấn đổi đầu dây có đầu inox đánh nhiều cái lên người em Thao.

Em Thao té ngã xuống đất, Tuấn vẫn dùng dây nịt đánh tiếp và dùng chân đá vào người em. Mọi người nhìn thấy đến can ngăn Tuấn mới bỏ đi. Gia đình em Thao gần đó biết tin đến đưa con đi cấp cứu và điều trị. Vài ngày sau, em Thao tử vong do bị chấn thương sọ não.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm