Tử hình bị cáo thay đổi lời khai liên tục chối tội

Ngày 20-2, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình Lê Văn Thanh (SN 1978, ngụ quận 4) về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Hai đồng phạm của Thanh là Mạch Chí Xương (SN 1969, ngụ quận 5) bị phạt 18 năm tù, Đào Khương Đại (SN 1985, ngụ quận 4) 8 năm tù. Đồng thời, HĐXX còn phạt bổ sung mỗi bị cáo từ 10 triệu đến 50 triệu đồng.
Liên quan, bị cáo Lữ Văn Thanh (SN 1980, ngụ quận 3) bị phạt 7 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Lê Văn Thanh được dẫn giải về trại giam sau khi tòa tuyên án tử hình. Ảnh: H.Y

Tại tòa, Lê Văn Thanh cho rằng bản thân không có tội. HĐXX nhận định bị cáo này không thành khẩn.

Qua xét hỏi cũng như hồ sơ đủ căn cứ xác định bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép chất ma túy với khối lượng hơn 1,4 kg ma túy các loại. Còn Xương và Đại chịu trách nhiệm đối với khối lượng ma túy bị bắt quả tang, khám xét là gần 300 g ma túy đá...

Đầu năm 2019, một người không rõ lai lịch liên hệ với Xương giới thiệu mối bán ma túy đá giá rẻ. Theo đó, người này rủ Xương đến quận 4, TP.HCM gặp Lê Văn Thanh để mua.
Thanh báo giá 300 triệu đồng/900 g ma túy đá. Mua hàng về, Xương dùng cân điện tử chia đều thành nhiều gói nhỏ nhưng chưa kịp bán thì bị công an phát hiện, bắt giữ.
Lữ Văn Thanh và Đại cũng mua ma túy từ Lê Văn Thanh. Sau buổi trưa 7-4-2019, sau khi mua ma túy, Lữ Văn Thanh điều khiển xe máy chở Đại ra về. Đến cầu Kênh Tẻ (quận 7), cả hai bị công an yêu cầu kiểm tra. Đại ném túi nylon chứa ma túy đang cầm trên tay xuống đường hòng phi tang nhưng không thành.
Ban đầu, Lê Văn Thanh đưa ra lời khai giống lời khai các đồng phạm. Tuy nhiên, sau đó bị cáo này phản cung, chỉ thừa nhận bán ma túy cho Xương. Thanh phủ nhận cáo buộc bán ma túy cho Đại và Lữ Văn Thanh, cũng như hành vi giúp một người không rõ lai lịch bán ma túy.
Tuy nhiên, cơ quan chức năng khẳng định hồ sơ vụ án có lời khai ban đầu của Lê Văn Thanh, Khương và Đại. Hai đối tượng mua cũng nhận dạng Thanh là người họ gặp trực tiếp để nhận ma túy.
Hiện cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ nhiều đối tượng (đa phần chưa rõ lai lịch) có liên quan trong vụ án theo lời khai của các bị cáo.
Theo đó, Xương và Đại mua ma túy đá từ Thanh rồi bán lại kiếm lời. Riêng Lữ Văn Thanh mua chỉ để sử dụng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm