Tử hình cặp vợ chồng hờ buôn 'hàng cấm'

Ngày 22-12, TAND TP.HCM xử xơ thẩm, tuyên tử hình Lâm Bang Hớn (38 tuổi) và Tăng Ái Huê (42 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Hớn tại tòa. Ảnh: N.A

HĐXX nhận định, mặc dù các bị cáo ăn năn hối cải nhưng lượng ma túy hai bị cáo tàng trữ và buôn bán rất lớn nên cần có hình phạt cao nhất thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, nhằm răn đe.

Bị cáo Huê tại tòa sơ thẩm. Ảnh: N.A

Theo hồ sơ, chiều 30-12-2019, tại quận 8 (TP.HCM), công an bắt quả tang Hớn cất giấu gần 800 gam methamphetamine để bán. Kiểm tra nơi ở của Hớn, công an thu giữ hơn 2 kg ma túy các loại.

Tại cơ quan điều tra, hai bị cáo khai chung sống như vợ chồng được hai năm. Do khó khăn nên cả hai bắt đầu hmua bán ma túy từ tháng 9-2019.

Cả hai mua ma túy của một người tên Tài (ngụ quận 10) mang về nơi ở để cất giấu, chia nhỏ bán cho người nghiện với giá 300.000 đồng đến 33 triệu đồng.

Từ khoảng tháng 9 đến tháng 12-2019, cả hai mua ma túy của Tài ba lần, tổng trọng lượng hơn 3 kg các loại với số tiền 588 triệu đồng.

Năm ngày sau, Tài đến nơi ở của hai bị cáo gửi nhờ 2,7 kg ma túy các loại và nói số ma túy đó kém chất lượng. Hai bị cáo vẫn đồng ý cho gửi nhờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm