Tử hình kẻ côn đồ giết người vì... ‘nhìn thấy ghét’

Đó là lời khai tại tòa của bị cáo Dương Tuấn Khang (SN 1994, ngụ khóm 5, phường 4, TP Vĩnh Long) trả lời HĐXX khi được hỏi “tại sao nạn nhân đã nhường đường mà bị cáo lại còn ra tay giết họ?".

Ngày 6-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ, y án tử hình đối với bị cáo Khang. HĐXX đồng tình phải xử nghiêm bị cáo như án sơ thẩm và cũng không có tình tiết nào mới để xem xét.

Bị cáo Khang bị dẫn giải về trai sau khi toà tuyên y án tử hình

Bị cáo Khang bị dẫn giải về trại sau khi tòa tuyên y án tử hình.

Theo hồ sơ, ngày 1-9-2015, Khang đến nhà bà ngoại ở khóm 1 (phường 5) dự đám giỗ. Tại đây, Khang cùng với nhiều người nhậu. Đến tối, Khang nhờ Huỳnh Hải Bằng chở về phòng trọ phường 4, TP Vĩnh Long.

Khi đến đoạn thuộc khóm 2 (phường 3), đường đan nhỏ, trời tối mà xe của Bằng không đèn và chạy nẹt pô inh ỏi, nhiều người sợ bị va quẹt nên nép vào lề.

Lúc này, anh Vãng Thành Tài (ấp Phước Lợi A, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) chạy xe chở bạn gái cũng dừng xe lại chờ Bằng chở Khang chạy qua.

Khi xe chạy qua mặt anh Tài, Khang thấy anh Tài nhìn mình nên Khang kêu  Bằng dừng xe lại và đi bộ đến chỗ anh Tài đậu xe. Thấy vậy, anh Tài hỏi: “Có gì không bồ?”.

Khang không nói gì, rút con dao bấm để sẵn trong người đâm một nhát. Anh Tài chỉ kịp la lên một tiếng rồi ngã gục xuống đường. 

Gây án xong, Khang lên xe Bằng chạy về phòng trọ ném áo còn dính máu vào thau đồ giặt rồi bỏ trốn.

Qua truy xét, công an bắt giữ được Khang. Còn anh Tài dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm