Tử hình kẻ dùng búa sát hại vợ vì cuộc điện thoại lạ

Ngày 9-10, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm, tuyên tử hình Nguyễn Hữu Nam (42 tuổi, ngụ Thanh Hóa) về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Hữu Nam được dẫn giải tới tòa. Ảnh: LÊ ÁNH

Luật sư bào chữa trấn an bị cáo Nam trước khi phiên tòa diễn ra. Ảnh: LÊ ÁNH

Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Nam. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo cáo trạng, Nam và chị Nguyễn Thị Thu Trang (36 tuổi, ngụ Bình Dương) tổ chức lễ cưới nhưng không đăng ký kết hôn. Cả hai sống tại nhà của chị Trang ở xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương.

Trong thời gian chung sống, hai người phát sinh mâu thuẫn nên chị Trang chuyển về nhà cha mẹ đẻ tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương).

Bị cáo nhắm mắt suốt quá trình VKS đọc cáo trạng. Ảnh: LÊ ÁNH

Đến ngày 13-2, chị Trang yêu cầu Nam chuyển đi nơi khác để chị cho người khác thuê nhà. Nam không đồng ý vì cho rằng căn nhà này là của hai người góp tiền mua, dẫn đến cự cãi.

Cùng lúc, chị Trang nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông. Nam nghe thấy và nghi ngờ đó là người yêu của vợ nên máu ghen nổi lên. Nam lấy một cây gậy tấn công nhiều nhát vào đầu chị Trang khiến nạn nhân gục xuống nền nhà. Chưa dừng lại ở đó, Nam tiếp tục dùng búa tấn công liên tiếp vào đầu chị Trang khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Người thân cầm di ảnh nạn nhân đến dự phiên tòa. Ảnh: LÊ ÁNH

Gây án xong, Nam khóa cửa nhà lại rồi điều khiển xe máy bỏ trốn, đồng thời gọi điện thoại nhờ hàng xóm sang nhà xem chị Trang còn sống thì đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hàng xóm sang kiểm tra, thấy chị Trang đã chết nên báo cơ quan công an.

Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối hận. Ảnh: LÊ ÁNH

Sau khi gây án, Nam bỏ trốn về đảo Phú Quốc (Kiên Giang), rồi tiếp tục qua Campuchia và nhiều lần bày tỏ sự hối hận, nhớ thương vợ, muốn tự tử... trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, Nam không tự tử mà vẫn tiếp tục bỏ trốn. Đến ngày 30-3, Nam quay về quận 2 (TP.HCM) thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Nam mức án tử hình. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại tòa, HĐXX cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt đời thường nhưng Nam đã giở thói côn đồ, dùng gậy và búa đập hơn 10 nhát vào đầu người vợ hờ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hành vi của bị cáo là coi thường pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội và phải loại trừ ra khỏi đời sống xã hội nên đã tuyên tử hình bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm