Tử hình kẻ ghen mù quáng từ Facebook, cuồng sát chị vợ và cháu

Ngoài ra, Tuấn cùng bị phạt ba năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt Tuấn phải chịu là tử hình về hai tội danh trên.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Tuấn thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện hợp pháp cho người bị hại giữ nguyên kháng cáo đề nghị tăng án đối với Tuấn.

HĐXX phúc thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Tuấn là đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ hung hãn cao độ, thể hiện tính quyết liệt cố tình thực hiện phạm tội đến cùng, giết phụ nữ, gây thương tích cho trẻ em. Do vậy, cần chấp nhận kháng cáo của phía người bị hại, cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội thể hiện tính nghiêm minh của phá luật và để răn đe, phòng ngừa chung.

 Bị cáo Phan Văn Tuấn ngồi ôm mặt khóc khi HĐXX phúc thẩm vào nghị án.

NhưPháp Luật TP HCMđã đưa tin, Tuấn sinh trong gia đình làm nông nghiệp ở miền núi. Lớn lên, khi thành niên Tuấn ngỏ lời yêu thương và kết hôn với Đặng Thị Kiều - cô thôn nữ ở cùng xã Hoa Sơn vào năm 2008. Đến ngày 12-6-2014, cuộc sống khó khăn, Tuấn và vợ xảy ra mâu thuẫn cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, Tuấn đánh đuổi vợ ra khỏi nhà.

Chị Kiều đi vào tỉnh Gia Lai để làm ăn, kiếm sống, còn Tuấn thì sang nước Lào làm ăn. Hai vợ chồng mỗi người một nơi. Ở Lào, Tuấn vào Facebook theo dõi vợ. Tuấn thấy Facebook của vợ có kết bạn với một số đàn ông khác và một số người Lào. Do mới sử dụng và không hiểu hết tính năng của Facebook nên khi Facebook của vợ bị tài khoản Facebook khác spam và tag ảnh "nóng" vào, Tuấn cứ nghĩ vợ đăng ảnh... không đứng đắn. Từ Facebook, Tuấn nghi ngờ vợ mình đã sang Lào làm ăn. 
Chiều 3-1-2015, sau khi về nước, Tuấn điều khiển xe máy chạy thẳng vào nhà chị Vân xin số điện thoại của vợ để gọi vợ về. Chị Vân trả lời không biết số điện thoại của Kiều - vợ Tuấn. Tuấn và chị Vân cãi nhau và Tuấn nói: “Không cho tau giết”. Chị Vân trả lời: “Mi có gan thì giết đi”.
Tuấn bóp cổ chị Vân. Lúc này chị Vân đang bế con nhỏ trên tay, anh Nguyễn Văn Quang là xóm giềng sang can ngăn nên Tuấn bỏ về.
Về đến nhà, Tuấn lấy con dao giắt vào thắt lưng quần và tiếp tục chạy xe máy sang nhà chị Vân. 
Tuấn nói: “Con Kiều làm gái ở bên Lào, tau đưa cho mà coi” (ý là đưa Facebook cho mà xem). Lúc này chị Vân đang bế con nhỏ nói: “Tau không biết”. Tuấn nói: “Con Kiều đang ở Việt Nam hay ở Lào, tại răng hắn lên Facebook lại làm bạn với người Lào có hình ảnh quan hệ nhau ở cầu thang. Nếu như hắn ở Lào nói hắn về, đừng làm ảnh hưởng đến mọi người”. Chị Vân nói không xem ảnh và nói: “Đừng có vu oan”.

Tuấn nói: “Tui không vu oan, hình ảnh ni không phải con Kiều nhưng hắn giao du với những người ni là không tốt, làm ảnh hưởng đến con cái và mọi người”. Sau đó, Tuấn và chị Vân cãi vã, thách thức nhau.

Tuấn rút dao ra, chị Vân thấy thế bế con nhỏ chạy trốn. Tuy nhiên, Tuấn cầm dao rượt đuổi theo và chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu, vào người chị Vân khiến chị gục ngã xuống đất.

Người dân lao vào can ngăn, ôm Tuấn lại nhưng Tuấn vùng ra, tiếp tục chạy lại chém hai mẹ con chị Vân đang nằm khóc. Chị Vân tử vong, còn cháu Thái Thùy Linh (sáu tháng tuổi, con chị Vân) bị thương tích 15%. 

Ai cũng thương cảm khi chứng kiến cảnh bé Linh - mồ côi mẹ, bị chém thương tích 15% đến tòa cùng người thân. 

Đến sáng 29-5-2015, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Tuấn tù chung thân về tội giết người và ba năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt Tuấn phải chịu là tù chung thân về hai tội danh trên. Tòa tuyên buộc Tuấn phải bồi thường cho gia đình bị hại 135 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí, cấp nuôi dưỡng ba người con của người bị hại 600.000 đồng/người cho đến 18 tuổi. Sau phiên tòa sơ thẩm, đại diện hợp pháp cho người bị hại có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Tuấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm