Tử hình kẻ giết bạn phi tang xác xuống sông Hàn

Sáng 6-7, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Ngọc Hải (sinh năm 1993, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về hai tội giết người và cướp tài sản. Nạn nhân là anh Đặng Văn Sang (sinh năm 1997, quê quán huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi).

Tại phiên tòa hôm nay, Hải khai đã quen biết với Sang qua một diễn đàn về xe máy trên mạng xã hội. Hai bên thường xuyên gặp gỡ, đi dạo, uống cà phê.

Vào tối 28-12-2016 Hải nhắn tin rủ Sang đi dạo nhân dịp Hải mới lắp đèn chiếu sáng mới trên xe.

Đến 19 giờ cùng ngày, hai người cùng đi trên chiếc xe của Hải đến đường ven sông sau lưng Công viên Châu Á (thuộc phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Tuy nhiên, Hải và Sang xảy ra cãi vã, Sang chửi thề nên Hải tức giận không kìm nén được.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Hải tại phiên tòa sáng 6-7. Ảnh: KIỀU VŨ.

Lợi dụng lúc Sang quay người đi về hướng chiếc xe để ra về, Hải dùng dây thắt lưng đang mang trên người siết cổ Sang đến chết.

Xác định Sang đã chết, Hải kéo xác lê qua đường, đẩy xuống sông Hàn. Trước đó, Hải đã lục túi trên người nạn nhân, vứt điện thoại của nạn nhân xuống sông và lấy đi 10 triệu đồng trong ví.

Sáng 29-12-2016, Hải đem chiếc xe hiệu Honda Winner của Sang (để ở nhà Hải trước khi đi dạo) bán cho một tiệm chuyên mua bán trên đường Trường Chinh. Chủ tiệm xe sau đó nghi ngờ chiếc xe có vấn đề nên đã đến trình báo tại Cơ quan điều tra thuộc Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Hải bị gọi ngay đến để phục vụ điều tra nhưng sau đó bỏ trốn. Nói về việc vì sao bỏ trốn khỏi cơ quan công an: Hải trả lời lúc đó thấy đói bụng và mất ngủ, không có ai giám sát nên tự bỏ ra về.

Vì những chứng cứ quá rõ ràng cùng với lời khuyên của gia đình “có trốn cũng không thoát được”, Hải ra đầu thú.

Tại phiên tòa, HĐXX đã xét hỏi về việc Hải có ý định giết người trước đó hay không hay chỉ đơn thuần nảy sinh ý định vì tức giận sau cuộc cãi vã nhỏ nhặt. Nhưng Hải một mực cho rằng mình không hề có ý định trước và chỉ lấy tiền từ ví của Sang vì thấy nhiều, chứ cũng không có ý định cướp trước đó.

Đến dự phiên tòa sáng nay có mẹ của nạn nhân. Tại tòa, bà không đồng ý việc Hải nói Sang đã có hành vi chửi thề xúc phạm đến bị cáo. Theo bà con trai mình tính tình hiền, cũng rất cẩn thận, không bao giờ đi đến những khúc đường vắng khi trời tối. Bà cho rằng có sự dụ dỗ của Hải, yêu cầu tòa xét xử đúng người, đúng tội.

VKS đề nghị mức án tử hình đối với Nguyễn Ngọc Hải về tội giết người.

Nói lời sau cùng, Nguyễn Ngọc Hải đã xin HĐXX cho mình cơ hội để sau này “khi về lại đời có thể chăm sóc và giúp đỡ cho cha mẹ ở tuổi xế chiều, vì từ lúc sinh ra tới bây giờ chưa làm được gì cho cha mẹ”.

HĐXX đã nghị án rất dài, qua 12 giờ trưa, phiên tòa vẫn chưa kết thúc.

HĐXX nhận định bị cáo không còn có thể cải tạo và để đảm bảo tính răn đe cho xã hội đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Hải tử hình về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Chủ tọa cũng tuyên đọc bị cáo Nguyễn Ngọc Hải còn có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày để yêu cầu phúc thẩm và quyền được gửi đơn xin ân giảm lên Chủ tịch nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm