Tử hình kẻ thảm sát 3 người ở Bình Dương

Ngày 12-11, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên xử sơ thẩm Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ Bình Dương) bị truy tố hai tội giết người và cướp tài sản. Luận là hung thủ gây ra thảm sát ba người trong một gia đình ở Bình Dương từng gây rúng động dư luận.

Ngay từ sáng sớm, khá đông người dân, người thân bị cáo và gia đình bị hại đã có mặt để theo dõi phiên tòa. Bị cáo Luận bước ra từ xe của cảnh sát và luôn cúi mặt xuống, không dám nhìn bất kỳ ai.

Ra tay tàn bạo

Các nạn nhân trong vụ án này gồm bà Đào Thị Thu Cúc (SN 1966), Trần Thị Quỳnh Nhi (SN 2002, con gái bà Cúc) và cháu Nguyễn Thị Bảo Trân (SN 2011, cháu ngoại bà Cúc, cùng ngụ tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Theo cáo trạng, để có tiền trả nợ sau khi lắc bầu cua hết tiền, Luận chuẩn bị một cây mã tấu, hai con dao, một tuốcnơ vít và nhiều dụng cụ khác để đi trộm tài sản. Nửa đêm 24-4, Luận đột nhập từ trên nóc nhà vào nhà hàng xóm là bà Cúc (cách nhà Luận 50 m) để trộm.

Trước khi ra tay, Luận đã đi sang dãy phòng trọ bên cạnh nhà bà Cúc, dùng dây kẽm cột chặt cửa năm phòng trọ để mọi người không thể ứng cứu khi nghe tiếng động bên nhà bà Cúc. Khi đang lục lọi đồ đạc để lấy tiền thì Luận bị bà Cúc tỉnh dậy phát hiện, chưa kịp tri hô thì bà bị Luận chém nhiều nhát, gục tại chỗ.

Lúc này cháu Trân cũng tỉnh giấc thì cũng bị Luận dùng dao chém. cháu Trân bỏ chạy thì bị Luận đuổi kịp và tiếp tục chém khiến cháu gục tại cửa sau.

Nghe tiếng động, con gái bà Cúc là chị Nhi từ phòng ngủ bên cạnh đi ra, phát hiện và bỏ chạy nhưng được vài bước thì bị ngã. Lúc này chị Nhi van xin nhưng Luận vẫn lạnh lùng ra tay chém nhiều nhát khiến chị tử vong. Khi quay lại, thấy cháu Trân vẫn cử động, Luận dùng tuốcnơ vít tiếp tục đâm vào người nạn nhân.

Sau khi ra tay sát hại ba người, Luận đi lục lọi để lấy tiền nhưng chỉ thấy một ít tiền lẻ nên không lấy và bỏ đi. Về đến nhà, Luận uống 40 viên thuốc Panadol để tự tử nhưng bất thành.

Bị cáo Trần Trọng Luận phải nhận mức án tử hình. Ảnh: L.ÁNH

Phải loại bỏ khỏi xã hội

Phiên xử này là lần đầu tiên VKSND tỉnh Bình Dương tiến hành số hóa hồ sơ vụ án để phục vụ quá trình xét xử bằng việc trình chiếu trên màn hình tại phòng xử án. Đây cũng là phiên tòa rút kinh nghiệm hai cấp nên có khá nhiều cán bộ tòa án, VKS và công an có mặt để theo dõi quá trình xét xử.

Tại tòa, bị cáo khai quá trình gây án tỉnh táo và không sử dụng chất kích thích nào. Bị cáo cũng nhận thức được hành vi giết người của mình quá tàn độc. Lời khai này phù hợp với lời khai của bị cáo, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và kết quả xét nghiệm chất kích thích.

Khi HĐXX hỏi tại sao chủ ý ban đầu là trộm tài sản nhưng sau đó bị cáo lại ra tay sát hại dã man ba người, trong đó có cả trẻ em. Luận khai rằng do lúc đó bị phát hiện nên sát hại bà Cúc, sau đó do “say máu” nên bị cáo tiếp tục ra tay mà không suy nghĩ thêm gì cả.

Trình bày ý kiến, đại diện gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX xử thật nặng bị cáo vì hành vi của Luận đã gây ra nỗi đau quá lớn đối với gia đình mình.

Phần luận tội, VKS cho rằng hành vi của bị cáo là quá độc ác. Bị cáo gây án trong lúc tinh thần tỉnh táo, có nhận thức được hậu quả. Thế nhưng bị cáo đã sát hại ba người trong một gia đình một cách dã man nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội giết người, sáu năm tù về tội cướp tài sản, hình phạt chung là tử hình.

Thản nhiên khai nhận hành vi

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo tỏ ra bình thản, trả lời chi tiết quá trình gây án của mình.

HĐXX: Bị cáo thấy hành vi của mình như thế nào?

Bị cáo: Thấy là quá ác.

Gia đình nạn nhân có thù oán gì với bị cáo không?

+ Không.

Tại sao bị cáo giết hết cả nhà nạn nhân, trong đó giết cả trẻ nhỏ?

+ Lúc đó bị cáo đang “say máu”.

Bị cáo giải thích từ “say máu” nghĩa là gì?

+ Thì là... cứ thấy máu là cứ tiếp tục giết thôi.

Khi nghe các câu trả lời này, người thân gia đình nạn nhân không cầm được nước mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm