Tử hình kẻ thua bạc giết bạn gái cũ

Ngày 9-11, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo y án tử hình bị cáo Nguyễn Ái Tình (35 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về hai tội cướp tài sản và giết người.

HĐXX nhận định Tình đã không nêu được nội dung nào mới, các tình tiết giảm nhẹ ăn năn hối cải, lý lịch nhân thân… đã được cấp sơ thẩm xem xét toàn diện. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tàn ác nên cần tuyên mức án cao nhất.

Theo hồ sơ, tối 20-2-2015 nhằm mùng 2 tết Nguyên đán, Tình đến nhà người quen ở ấp Bình Hạ Tây (xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi) đánh bài ăn tiền với các bạn. Sát phạt đến sáng hôm sau, Tình thua hết 20 triệu đồng nên Tình mượn người yêu hai chiếc lắc vàng đem cầm được 9 triệu đồng để gỡ gạc.

Nhưng mọi chuyện không như dự tính, Tình lại thua sạch số tiền trên. Không bỏ cuộc muốn gỡ gạc, Tình điện thoại cho người yêu cũ là chị Nguyễn Thị Thúy Mai hỏi mượn tiền. Đến chiều chị Mai chạy xe máy đến nhà Tình như hẹn. Hai người chở nhau vào khu rừng tràm gần đó.

Bị cáo Tình được dẫn giải về trại giam sau khi tòa bác kháng cáo xin giảm án.

Tại đây, Tình hỏi mượn chị Mai 5 triệu đồng. Chị Mai từ chối và đòi 15,2 triệu đồng nợ cũ của Tình. Hai bên tranh cãi, dẫn đến xô xát. Tình xô người yêu cũ ngã xuống mương nước. Thấy chị Mai vùng vẫy, la hét, Tình ra tay sát hại.
Khi thấy nạn nhân nằm bất động dưới nước, Tình lấy xe máy, nữ trang và tiền mặt của nạn nhân rồi tẩu thoát. Công an tiến hành điều tra cái chết của chị Mai thì ngày 5-3-2015, Tình uống thuốc diệt cỏ tự tử nhưng không chết. Năm ngày sau Tình bị công an bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm