Tử hình thanh niên giết người từ chuyện đánh bạc online

Ngày 13-3, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm bác kháng cáo tuyên y án tử hình bị cáo Nguyễn Nghĩa (28 tuổi; ngụ tỉnh Đồng Nai) tội giết người, cướp tài sản. 

Sau khi bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt tử hình về tội giết người, tám năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình, Nghĩa có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Đáng chú ý là nhiều lần tòa mở phiên xử phúc thẩm vụ án theo kháng cáo vẫn không xử được.

Tử hình thanh niên giết người từ chuyện đánh bạc online ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Nghĩa đang nghe tòa tuyên án

Tại phiên phúc thẩm mở tháng 10-2017, ngay khi HĐXX vừa khai mạc phiên tòa, bị cáo Nghĩa đã ngất xỉu nên HĐXX phải dừng phiên tòa nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo.

Đến phiên xử tháng 1 mới đây, luật sư chỉ định bào chữa Nghĩa không có mặt, bị cáo này xin tự bào chữa. HĐXX nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, bị cáo bị tuyên phạt mức án cao nhất tử hình nên cần phải có luật sư bào chữa theo luật định. HĐXX đưa ra quyết định hoãn phiên tòa để mở lại khi có luật sư.

Lúc này, bị cáo Nghĩa xin được rút đơn kháng cáo. Theo luật, khi bị cáo rút kháng cáo và vụ án không có kháng cáo, kháng nghị nào khác thì HĐXX sẽ ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, án sơ thẩm có hiệu lực. Nhưng xét trong trường hợp này bị cáo bị án nặng, tòa cho bị cáo về trại giam suy nghĩ và vẫn giữ nguyên quyết định thì viết đơn tòa sẽ xem xét sau. HĐXX trước mắt sẽ hoãn phiên xử. Và đến hôm nay tòa mở lại phiên xử do Nghĩa vẫn kháng cáo.

Theo hồ sơ, Nghĩa quen Nguyễn Thành Đạt (26 tuổi) từ việc chơi game trực tuyến. Anh Đạt là chủ đại lý, chuyên bán tiền ảo cho những người đánh bạc trên Internet. 

Sáng 21-4-2017, Nghĩa thuê phòng trong một khách sạn ở thị xã Dĩ An để chơi đánh bạc trực tuyến. Sau đó, Nghĩa gọi điện thoại cho anh Đạt đến khách sạn, mượn tài khoản của người này để chơi đánh bạc.

Tại đây, Nghĩa đưa cho anh Đạt 92 triệu đồng để mua tiền ảo. Xong việc, Đạt đi về, Nghĩa dùng điện thoại của mình để chơi đánh bạc. 

Đến chiều cùng ngày, Nghĩa lại gọi anh này đến khách sạn kiểm tra kết quả đánh bạc và đổi tiền thật ra cho Nghĩa. Nghĩa khai, lúc này Nghĩa đã đánh thắng 218 triệu đồng nhưng anh Đạt nói không có tiền để đưa dẫn đến cãi nhau.  

Bực tức, Nghĩa đã dùng con dao mang theo đâm anh Đạt 14 nhát khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Nghĩa lục túi anh này lấy được 87 triệu đồng, ba điện thoại di động rồi bỏ trốn. Trên đường trốn, xe khách chạy đến Nha Trang, Nghĩa xuống xe và tìm đến trụ sở công an đầu thú. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm