Tuyên án 9 bị cáo vụ sát hại nữ sinh giao gà dưới mưa

Sáng nay, sau một ngày nghị án kéo dài, TAND tỉnh Điện Biên tuyên án đối với chín bị cáo trong vụ án hãm hiếp rồi sát hại dã man nữ sinh giao gà.

7 giờ 55, các bị cáo lần lượt được áp giải từ xe chuyên dụng vào hội trường xét xử lưu động tại sân vận động Điện Biên Phủ. Dù trời mưa rất to nhưng vẫn rất đông người dân đến theo dõi phán quyết của tòa án.

6/9 bị cáo bị đề nghị mức án tử hình. Ảnh: TP

Trước đó trong phần tranh luận, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên trình bày bản luận tội với chín bị cáo trong vụ hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà.

Theo cơ quan công tố, việc truy tố chín bị cáo về sáu tội danh giết người, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản, không tố giác tội phạm và tàng trữ trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Hành vi của các bị cáo đi ngược lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, gây ra tội ác man rợ, trời không dung, đất không tha. Các bị cáo dùng nhiều thủ đoạn để che giấu tội ác nhưng lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát, các hành vi này đã bị vạch trần.

Nhóm bảy bị cáo vì dục vọng thú tính và bầy đàn đã thay nhau hãm hiếp khi nạn nhân đang bị khống chế tới năm lần. Trong số này nhiều lần Bùi Thị Kim Thu chứng kiến.

Đặc biệt, đại diện VKS nhiều lần nhấn mạnh đến vai trò của bị cáo Bùi Thị Kim Thu trong vụ án này. Cụ thể, dù tại tòa Thu không thừa nhận hành vi nhưng các bản tự khai của bị cáo này và lời khai của các bị cáo khác cho thấy Thu đã chứng kiến toàn bộ sự việc khi nạn nhân bị hãm hiếp. Sau khi nạn nhân tử vong, Thu cũng chính là người lau rửa thi thể để che giấu dấu vết…

Quá trình xét xử, có ba bị cáo liên tục kêu oan là vợ chồng Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu và Vương Văn Hùng. Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng những lời kêu oan của các bị cáo này mâu thuẫn với chính lời khai của các bị cáo trong quá trình điều tra, cũng như lời khai của các bị cáo khác. Điều này thể hiện sự không thành khẩn, quanh co chối tội của ba bị cáo.

Từ những căn cứ trên, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án tử hình đối với sáu bị cáo Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương lần lượt bị đề nghị 9-10 năm tù và 8-9 năm tù cùng về tội hiếp dâm. Riêng nữ bị cáo Bùi Thị Kim Thu bị đề nghị từ hai năm sáu tháng đến ba năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm