Tuyên án đường dây trộm hơn 500.000 lít xăng dầu máy bay

Ngày 20-4, sau 4 ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ trộm cắp xăng dầu máy bay.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng nhưng xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ để có mức án phù hợp. Theo đó, toà tuyên phạt Đoàn Anh Dũng 12 năm tù, Đoàn Anh Vũ 6 năm tù, Đoàn Anh Kiệt 7 năm tù, Nguyễn Quang Đức 12 năm tù, Huỳnh Minh Dũng 10 năm tù, Nguyễn Thị Ngọc Tuyền 7 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Tuyên án đường dây trộm hơn 500 ngàn lít xăng dầu máy bay

Các bị cáo đang nghe toà tuyên án

19 bị cáo đồng phạm còn lại bị tuyên phạt mức án từ 1 năm án treo đến cao nhất 8 năm tù giam. Riêng bị cáo Châu Thế Phương bị phạt ba năm án treo về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Toà cũng tuyên buộc các bị cáo phải nộp lại số tiền thu lợi bất chính sung công quỹ nhà nước.

Như đã đưa tin: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Airlines giao Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam (Công ty Skypec) vận chuyển dầu máy bay về kho của các sân bay Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Liên Khương (Lâm Đồng). Công ty Skypec ký hợp đồng thuê xe bồn của bốn công ty khác để vận chuyển. 

Các bị cáo bị tạm giam từ khi vụ án bị phát hiện đến nay 

Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý, trên đường vận chuyển và giao nhận xăng dầu, một số tài xế đã móc nối với anh em Dũng, Vũ, Kiệt và nhóm Huỳnh Minh Dũng, Tuyền để rút trộm dầu.

Từ năm 2016 đến tháng 3-2017, tổng cộng các bị cáo đã “rút ruột” gần 500.000 lít xăng dầu máy bay. Trong vụ án này, công an thu giữ tổng cộng gần 120.000 lít xăng dầu các loại (dầu Diezel, dầu FO, xăng pha dầu tạp) với tổng giá trị gần 1,7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.