Tuyên án kẻ thảm sát 3 người ở Bình Dương

Trưa 12-11, sau nửa ngày xét xử, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên tử hình bị cáo Trần Trọng Luận về hai tội giết người và cướp tài sản.

Bị cáo bình thản tại phiên tòa. Ảnh: LÊ ÁNH

Như PLO đã đưa tin, trong suốt quá trình xét xử, bị cáo bình tĩnh trả lời chi tiết các câu hỏi của HĐXX.

Quá trình gây án, bị cáo tỉnh táo, không hề sử dụng bất kỳ chất kích thích gì. Bị cáo cũng nhận thức được hành vi giết người của mình quá tàn độc.

Điều này phù hợp với lời khai của bị cáo, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và kết quả xét nghiệm chất kích thích.

Gia đình nạn nhân không cầm được nước mắt khi nghe bị cáo thuật lại quá trình gây án. Ảnh: LÊ ÁNH

Khi được hỏi tại sao chủ ý ban đầu là đi trộm tài sản nhưng sau đó lại ra tay sát hại dã man ba người trong đó có cả trẻ em, bị cáo cho rằng thấy mình bị phát hiện nên ra tay giết chết bà Cúc. Sau đó, do “say máu” nên bị cáo tiếp tục chém giết, không suy nghĩ thêm gì cả.

Tại tòa, gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX xử phạt thật nặng bị cáo, vì hành vi của bị cáo đã gây ra nỗi đau quá lớn đối với gia đình mình.

VKS luận tội bị cáo Trần Trọng Luận. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong phần luận tội, VKS cho rằng hành vi của bị cáo là quá độc ác. Bị cáo gây án trong khi tinh thần hoàn toàn tỉnh táo, có nhận thức được hậu quả. Thế nhưng bị cáo đã sát hại ba người trong một gia đình một cách dã man nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. 

HĐXX tuyên tử hình bị cáo Luận. Ảnh: LÊ ÁNH

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội giết người, sáu năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

 

 Lạnh lùng sát hại 3 người trong đêm

Các nạn nhân trong vụ án này gồm: Bà Đào Thị Thu Cúc, chị Trần Thị Quỳnh Nhi (con gái bà Cúc) và cháu Nguyễn Thị Bảo Trân (cháu ngoại bà Cúc). 

Theo cáo trạng, để có tiền trả nợ sau khi thua bạc, Luận chuẩn bị một cây mã tấu, hai con dao, một tuốc nơ vít và nhiều dụng cụ khác để đi trộm tài sản.

Rạng sáng 24-4, Luận đột nhập qua mái nhà vào nhà hàng xóm là bà Cúc để trộm. Khi đang lục lọi đồ đạc để lấy tiền, Luận bị bà Cúc phát hiện. Luận chém gục bà Cúc.

Lúc này, cháu Trân cũng tỉnh giấc thì cũng bị Luận dùng dao chém nhiều nhát vào người. Cháu Trân bỏ chạy thì bị Luận đuổi kịp và tiếp tục tấn công.

Nghe tiếng động, con gái bà Cúc là chị Nhi từ phòng ngủ bên cạnh đi ra phát hiện sự việc nên bỏ chạy nhưng vấp ngã. Lúc này, chị Nhi van xin nhưng Luận vẫn lạnh lùng ra tay sát hại.

Khi quay lại thấy cháu Trân vẫn cử động, Luận dùng tuốc nơ vít tiếp tục đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Sau khi ra tay sát hại ba người trong nhà bà Cúc, Luận đi lục lọi để lấy tiền nhưng chỉ thấy một ít tiền lẻ nên không lấy mà bỏ trốn khỏi hiện trường. Về đến nhà Luận uống thuốc 40 viên thuốc Panadol để tự tử nhưng không chết. 

Tuyên án kẻ thảm sát 3 người ở Bình Dương ảnh 6
Bị cáo bị áp giải về nhà giam sau khi kết thúc phiên tòa. Ảnh: LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm