Tuyên án người cha hành hạ con gái gần 1 tuổi

Chiều 12-4, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) sau khi xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Đức Minh (39 tuổi) hai năm sáu tháng tù về tội hành hạ người khác. Nạn nhân chính là con gái ruột chưa tròn một tuổi của Minh.

Bị cáo Minh nghe tòa tuyên án chiều 12-4. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định bị cáo thừa nhận do nghi ngờ vợ không chung thủy nên đã hành hạ con mình bằng nhiều hình thức và dùng điện thoại ghi hình để gửi cho vợ nhằm gây áp lực buộc chị này thừa nhận không chung thủy và để chị T. quay về hàn gắn tình cảm vợ chồng.

Bị cáo đã sử dụng hành vi bạo lực như đánh, đạp, nắm tóc con để hành  hạ một cách tàn ác, gây hoảng sợ cho một đứa bé chưa đủ 12 tháng tuổi, mà đó lại là con gái ruột của bị cáo. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến sức khỏe thể chất, tinh thần của trẻ em – đối tượng được cả xã hội ra sức bảo vệ. Do đó, hành vi của bị cáo bị cả xã hội lên án.

Bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, mới phạm tội lần đầu, có cha ruột là người có công với cách mạng nên được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng cần phải tuyên mức án nghiêm khắc để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật nhằm đảm bảo tính răn đe đối với bị cáo và phòng ngừa chung trong xã hội…

Theo cáo trạng, vợ chồng Minh có mâu thuẫn và người vợ đã làm đơn xin ly hôn nên Minh đưa hai con từ tỉnh Quảng Ninh về nhà cha mẹ ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, trong đó có một bé gái sinh đầu năm 2020.

Khoảng 7 giờ 15 phút ngày 23-12-2020, khi bé gái thức dậy, quấy khóc, Minh đã dùng tay nắm tóc cháu kéo về phía sau, dùng chân đạp vào trán, mông của cháu làm cháu ngã ra phía sau khi đang ngồi trên nệm trong phòng.

Sau đó Minh tiếp tục cởi hết quần áo của cháu bé, đặt cháu vào tủ quần áo cách mặt đất 60 cm rồi đóng, mở cửa tủ nhiều lần để cháu ngã xuống nền nhà.

Tiếp đến, Minh dùng sợi dây điện còn đang gắn cả ổ cắm điện, dài khoảng 4 m, buộc vào cổ của con rồi cầm dây điện kéo cháu đi trong nhà. Hình ảnh khác cho thấy, Minh cho con gái bò khóc ngoài sân trên nền xi măng trong tình trạng không mặc quần áo.

Tất cả các hành vi trên, Minh đều dùng điện thoại của mình quay video lại rồi gửi cho vợ qua mạng Zalo. Người vợ đã nhờ người thân của Minh qua can thiệp. Sau đó, bà X. qua thấy sự việc định vào bế cháu bé nhưng Minh không cho nên bà đã đến báo công an phường…

Theo kết luận giám định, cháu bé bị vết thương vùng đầu, mặt đã được điều trị nội khoa. Hiện tại vết thương đang lành, không ghi nhận ảnh hưởng chức năng. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 1%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm