Tuyên án thiếu niên đâm chết người nhắc vượt đèn đỏ

Ngày 20-8, TAND tỉnh Quảng Trị xử sơ thẩm bị cáo Lê Văn Hoài (trú phường Đông Thanh, TP Đông Hà) về tội giết người. Tại thời điểm gây án, Hoài 16 tuổi sáu ngày.

Theo hồ sơ, trưa 4-4, bị cáo điều khiển xe máy điện chở bạn gái lưu thông trên đường Hùng Vương (TP Đông Hà). Khi đến ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Huệ, xe của Hoài suýt va chạm với xe máy biển số 74C1-422.70 do anh Mai Xuân Lan (32 tuổi, phường 2, TP Đông Hà) cầm lái nên hai bên lời qua tiếng lại.

Anh Lan nói "Mi ưng chết à", thì bị Hoài chửi thề. Thấy vậy, anh Lan chạy xe đuổi theo, ép xe Hoài vào lề đường và nói "mi mất dạy à" rồi xuống xe dùng tay tát vào má rồi dùng mũ bảo hiểm đánh ba cái vào đầu, gáy Hoài.

Lúc này, bạn gái Hoài chạy đến can ngăn nhưng bị anh Lan đẩy ra. Hoài rút dao tấn công anh Lan khiến nạn nhân gục xuống đường và tử vong sau đó.

Lê Văn Hoài tại tòa.

Tại tòa, bị cáo khóc nức nở khi gặp người thân. Hoài khai nhận hành vi phạm tội và cho rằng do không làm chủ được hành vi nên mới gây ra vụ việc. Phía gia đình nạn nhân quấn khăn tang tham dự tòa. Con trai của nạn nhân mới được chín tháng tuổi cũng có mặt. Nhiều người không cầm được nước mắt.

Quá trình HĐXX xét hỏi, Hoài thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về hòa nhập cộng đồng. Bị cáo phạm tội lần đầu và đã tự nguyện chủ động nhờ người thân bồi thường khắc phục thiệt hại do mình gây ra. Đồng thời, phía gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Hoài khóc nức nở khi gặp người thân.

VKS nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, việc anh Lan cho rằng Hoài vượt đèn đỏ, sau đó lái xe đuổi theo chặn, ép xe, đánh đập khiến Hoài bức xúc rồi gây án là một phần lỗi của nạn nhân.

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoài 5,5 năm tù về tội giết người, buộc bị cáo bồi thường 131 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con của nạn nhân cho đến tuổi trưởng thành với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm