Tuyên án vụ bắn chết đồng hương Trung Quốc

Sáng 24-3, TAND TP Đà Nẵng đã xử sơ thẩm bị cáo Feng Long Chun (tên gọi là Phùng Xuân Long, An Lãng, 28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, tạm trú quận Từ Liêm, Hà Nội) về tội giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, chỉ vì mâu thuẫn trong quá trình cạnh tranh kinh doanh mà Feng Long Chun đã lên kế hoạch sát hại đối thủ Li Mu Zi (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, thường trú tại nhà vợ ở đường Nguyễn Duy Hiệu, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

HĐXX đã phạt bị cáo Feng Long Chun mức án chung thân. Ảnh: NGUYỄN TRI

Để thực hiện, đầu tháng 11-2015, thông qua một trang web bán vũ khí trên mạng, Feng Long Chun từ Trung Quốc qua Thái Lan mua khẩu súng ngắn với giá 1.500 USD. Mua xong, Chun sang Campuchia rồi nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh.

Đến khoảng 5 giờ 30 ngày 26-11-2015, Feng Long Chun đã đến trước nhà Li Mu Zi (số 184/22 đường Nguyễ Duy Hiệu, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đợi khi nạn nhân từ trong nhà đi ra thì dùng súng chĩa vào vùng bụng phía bên trái của Li Mu Zi bắn một phát. Hậu quả là Li Mu Zi tử vong do vết thương xuyên thấu ổ bụng.

Gây án xong Chun lên xe rời khỏi hiện trường, khi đến cầu Trần Thị Lý (TP Đà Nẵng) thì vứt súng xuống sông Hàn rồi trốn qua Campuchia.

Đến ngày 25-12-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng ra quyết định khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Feng Long Chun. Hai hôm sau, người này ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tại tòa, Feng Long Chun đã khai nhận những việc làm sai trái của mình và gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân, cảm ơn phía Việt Nam đã có hiện ý giúp đỡ trong những ngày bị tạm giam.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Feng Long Chun mức án chung thân và buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 186 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm