Tuyển chọn 237 hòa giải viên cho TAND TP.HCM và 24 quận, huyện

Ngày 24-11, TAND TP.HCM thông báo tuyển chọn 237 Hoà giải viên cho toàn đơn vị. Theo lãnh đạo tòa, TAND TP.HCM tuyển chọn 27 người làm hoà giải viên tại TAND TP.HCM và 210 người tại các toà án 24 quận huyện.
Trong hạn 15 ngày kể từ ngày thông báo, các cá nhân có đủ điều kiện theo quy định nộp hồ sơ đề nghị bổ nhiệm hòa giải viên tại TAND TP.HCM thông qua phòng tổ chức cán bộ, thanh tra và thi đua khen thưởng. Các cá nhân có nguyện vọng làm hoà giải viên tại quận, huyện nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng TAND quận, huyện.
Thông báo nêu tuyển chọn công dân Việt Nam thường trú trong nước, có năng lực dân sự đầy đủ, có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật và có đủ bốn điều kiện.

Một phiên hoà giải về hôn nhân ở Trung tâm Hòa giải đối thoại giai đoạn thí điểm. Ảnh: N.N

Một là đã là thẩm phán, thẩm tra viên toà án, thư ký toà án, kiểm sát viên, kiểm tra viên VKS, chấp hành viên thi hành án dân sự, thanh tra viên; luật sư, chuyên gia, nhà chuyên môn khác có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác; người có hiểu biết về phong tục tập quán, có uy tín trong cộng đồng dân cư.

 Hai là có kinh nghiệm, kỹ năng hoà giải, đối thoại. Ba là có sức khỏe bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bốn là có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải, đối thoại do cơ sở đào tạo của TAND Tối cao cấp trừ người đã là thẩm phán, thẩm tra viên toà án ngạch thẩm tra viên chính, thẩm tra viên cao cấp, thư ký tòa án ngạch thư ký viên chính, thư ký viên cao cấp, kiểm sát viên, kiểm tra viên VKS, chấp hành viên thi hành án dân sự, thanh tra viên.

Những trường hợp không được làm hoà giải viên là không đáp ứng được điều kiện quy định trên, đang là cán bộ, công chức viên chức, sĩ quan, hạ sĩ quan Quân đội nhân dân, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng; sĩ quan, hạ sĩ quan công an nhân dân, công nhân công an.

Hồ sơ cá nhân gồm đơn đề nghị bổ nhiệm cùng các giấy tờ như sơ yếu lý lịch, lý lịch tư pháp, giấy sức khoẻ cùng các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện và quyết định bổ nhiệm hoặc xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về các chức danh đã nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm