Tuyên tử hình kẻ ‘đá nóng’ xe máy bất thành rồi truy đuổi, sát hại chủ xe

Sáng 18-1, sau thời gian nghị án kéo dài, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạtNguyễn Hữu Thủy (30 tuổi, HKTT tại Nghệ An) bốn năm tù về tội trộm cắp tài sản, tử hình về tội giết người. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông (31 tuổi, HKTT tại Nghệ An) bị tuyên phạt ba năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Thủy (phải) bị HĐXX tuyên phạt mức án tử hình. Ảnh: LÊ ÁNH

Vụ án này xảy ra vào tháng 5-2021, gây bức xúc dư luận vì tính chất táo tợn, manh động của hai tên trộm. Cả hai đi “đá nóng” xe máy, khi bị chủ xe phát hiện thì Thủy quay lại chống trả, truy đuổi ngược và đâm chết chủ xe.

Cả hai từng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.  

Trước đó, VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Thủy là bốn năm sáu tháng đến năm năm tù về tội trộm cắp tài sản, chung thân về tội giết người, bị cáo Đông bốn năm đến bốn năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Tuy nhiên, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Thủy mang tính chất côn đồ, manh động, bị cáo đã từng vào tù ra tội nhiều lần nhưng vẫn chứng nào tật đấy, không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ ra khỏi xã hội. Vì vậy, HĐXX đã quyết định tăng mức án cao hơn so với đề nghị của VKS.

Theo cáo trạng, ngày 4-5-2021, Thủy và Đông rủ nhau đi trộm xe máy. Trước khi đi, Thủy thủ sẵn một con dao thái lan để chống trả khi bị phát hiện.

Cả hai đến đường D37 khu dân cư VietSing (phường An Phú, TP Thuận An) thì thấy xe máy hiệu Yamaha Exciter đang dựng trước Nha khoa Hạnh Phúc.

Khi đã điều nghiên kỹ lưỡng, không thấy ai trong coi Thủy xuống xe đi đến trộm, còn Đông dừng xe gần đó để chờ.

Thủy đang dắt xe ra thì bị anh Phạm Văn Tài (chủ xe), đang chơi bi-da phía đối diện phát hiện tri hô và chạy về ngăn cản.

Thấy vậy, Thuỷ rút dao hung hãn chống trả và truy đuổi ngược anh Tài. Anh Tài bỏ chạy thì không may bị ngã. Thủy chạy lại dùng dao tấn công vào vùng ngực anh Tài, rồi rút dao bỏ chạy đến chỗ Đông đang nổ máy chờ sẵn tẩu thoát.

Người dân gần đó cũng đuổi theo vây bắt nhưng bất thành. Anh Tài được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Trước đó vài giờ, cả hai cũng đã thực hiện một vụ trộm xe máy gần đó nhưng cũng bị phát hiện nên bỏ chạy.

Đến ngày 7-5-2021, khi nghe thông tin anh Tài tử vong, Thủy và Đông đã đến cơ quan công an để đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm