Tuyên tử hình người Trung Quốc giết đồng hương, ném xác xuống sông Hàn

Chiều 30-6, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Xiao Guiping (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tử hình về tội giết người.

Nạn nhân là Bao Danping (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, nhân viên sòng bài Crown, TP Đà Nẵng).

Bị cáo tại tòa. Ảnh: T.AN

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Đại diện VKS cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, sau khi tước mạng sống của người khác, bị cáo chưa chịu dừng tay mà còn phân xác nạn nhân rồi mang đi phi tang. Hành vi của bị cáo là côn đồ, man rợ, không có tính người nên cần xử lý nghiêm và cần loại khỏi xã hội để răn đe. Từ đó đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo tử hình.

HĐXX nhận định đây là vụ án tính chất đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo thực hiện hành vi man rợ, côn đồ, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây hoang mang lo sợ, quần chúng nhân dân. Quá trình điều tra, xét xử tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo nhưng hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xét thấy không còn khả năng giáo dục, cải tạo nên xử phạt bị cáo mức án như trên. 

Theo cáo trạng, cuối năm 2019, Xiao Guiping cùng với bạn gái đến Đà Nẵng để chơi bài tại sòng bài Crown. Qua bạn gái, Xiao Guiping làm quen với Bao Danping là nhân viên sòng bài. Sau đó Bao Danping đã nhiều lần góp tiền cho Xiao Guiping chơi bài nhưng thua liên tục.

Chiều ngày 6-2-2020, chị này đến nơi ở của Xiao Guiping để đòi tiền. Tại đây, hai người phát sinh mâu thuẫn, Xiao Guiping đã dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Để che giấu hành vi, Xiao Guiping đã phân xác nạn nhân, giấu vào va ly rồi mang vứt xuống sông Hàn. Trưa 7-2, Xiao Guiping bị bắt giữ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm