Út 'trọc' phủ nhận toàn bộ cáo buộc mình

Ngày 15-12, TAND TP.HCM tiếp tục xét hỏi vụ bị cáo Đinh La Thăng (cựu bộ trưởng Bộ GTVT) vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
HĐXX tiến hành hỏi bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”, cựu phó tổng giám đốc Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng), người bị truy tố về hành vi lừa đảo cùng 12 đồng phạm. Ngoài ra, Hệ còn bị truy tố về lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ tại tòa. Ảnh: HOÀNG GIANG

Hệ là người được xét hỏi sau loạt cấp dưới của mình. Vừa lên bục khai báo, bị cáo này xin chủ tọa cho một phút trình bày nhưng bị chủ tọa bác vì đây là phần tòa hỏi, bị cáo trả lời. Trước đó, tại cơ quan điều tra, Hệ không hợp tác khai báo, không thừa nhận hành vi phạm tội, phủ nhận vai trò chủ yếu trong việc thực hiện hành vi gian dối để chiếm đoạt tài sản.
Út “trọc” cho rằng toàn bộ cáo trạng chỉ đúng một điểm là bị cáo Vũ Thị Hoan là cháu của mình. Bị cáo thừa nhận việc các công ty (An Khánh, Yên Khánh…) được nhắc đến trong cáo buộc là của mình. Bị cáo Hệ nhờ cháu gái là Hoan làm giám đốc Công ty Yên Khánh. Hoan là con gái của chị bị cáo, mọi quản lý, điều hành không tham gia.
Đáng chú ý, bị cáo Hệ không thừa nhận cáo buộc có động thái tiếp cận, nhờ bị cáo Đinh La Thăng giới thiệu, ưu ái trong quá trình mua quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương. 
Trong khi quá trình điều tra, công an xác định được ông Thăng và Út “trọc” có liên lạc trao đổi với nhau 22 cuộc gọi trong tháng 10 và 11-2013; có 50 cuộc gọi, 35 tin nhắn trong năm 2016. Ông Thăng và Dương Tuấn Minh (cựu tổng giám đốc Công ty Cửu Long) có liên lạc với nhau ba cuộc gọi trong tháng 2-2012.
Còn Út “trọc” và Dương Minh Tuấn đã liên lạc với nhau 24 cuộc gọi trong thời gian năm 2016-2017. Từ tháng 6-2016 đến tháng 7-2017, Út “trọc” đã liên hệ với các nhân viên Công ty Yên Khánh 1.981 cuộc gọi, 2.103 tin nhắn… 
Hồ sơ thể hiện ngoài lừa đảo chiếm đoạt 725 tỉ đồng từ tiền thu phí cao tốc, Út “trọc” dùng quyền hạn để mua biệt thự giá rẻ tại 164 Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội) của Công ty Licogi 13. Tại tòa, Út “trọc” cho là bản thân có mua một căn biệt thự thông qua giới thiệu tại thời điểm giá nhà xuống thấp, mua giá cao hơn mặt bằng chung nên không có việc trục lợi…
Hôm nay, 16-12, tòa tiếp tục phiên xử. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm