Vắng bị hại, tòa hoãn xử vụ dùng nhục hình ở Sóc Trăng

Sáng 24-9, sau phần khai mạc, phiên xử dùng nhục hình khiến 7 thanh niên bị oan ở huyện Trần Đề, Sóc Trăng phải hoãn vì vắng 5 trong số 7 bị hại được tòa triệu tập. Phiên xử chỉ có hai bị hại Thạch Sô Phách và Khâu Sóc đến tòa.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: T.Vũ

Trong phần thủ tục khai mạc phiên xử, bị cáo Triệu Tuấn Hưng (nguyên điều tra viên công an Sóc Trăng) và các luật sư đã đề nghị tòa hoãn vì 5 bị hại của vụ án không đến sẽ khó làm rõ được các tình tiết liên quan đến nhục hình mà cáo trạng quy buộc.

Sau khi hội ý, chủ tọa Thái Rết đã tuyên tạm hoãn và thông báo sẽ xét xử vụ án vào ngày 1 và 2 tháng 10 tới.
Theo cáo trạng, các bị cáo Nguyễn Hoàng Quân (38 tuổi), Triệu Tuấn Hưng (34 tuổi) - nguyên là điều tra viên Công an tỉnh Sóc Trăng và một cựu kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng, ông Phạm Văn Núi bị cơ quan tố tụng truy tố tội dùng nhục hình và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Vào tháng 7-2013, tại xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng xảy ra vụ án giết người. Nạn nhân là anh Lý Văn Dũng, chạy xe ôm tại địa phương. Công an tỉnh Sóc Trăng vào cuộc, bắt nhóm thanh niên 7 người tại địa phương gồm Thạch Sô Phách, Thạch Hol, Khâu Sóc, Trần Văn Đở, Thạch Mươi, Trần Cua và Nguyễn Thị Bé Diễm. Ngoài Diễm bị quy kết tội che dấu tội phạm, 6 thanh niên còn lại bị quy kết tội giết người.

Thạch Sô Phách (trái) và Khâu Sóc đến tòa với tư cách bị hại.

Vụ án sắp kết thúc điều tra (cuối năm 2013) thì xuất hiện hai cô gái là Nguyễn Kim Xuyến và Lê Thị Mỹ Duyên tự nhận mình mới chính là hung thủ giết chết anh Dũng xe ôm. Với các lời khai, chứng cứ hợp lý, trùng khớp với hiện trường vụ án, hai cô gái được xác định là hung thủ sát hại anh Dũng, nhóm thanh niên được giải oan, trả tự do sau khoảng 7 tháng bị tạm giam.
Khi được trả tự do, các thanh niên bị oan đã làm đơn tố cáo hành vi dùng nhục hình trong trại tạm giam của công an tỉnh Sóc Trăng như họ bị đánh bằng dùi cui, dép, treo tay lên cửa sổ, bị "ướp đá" vào bộ phận sinh dục…
Liên quan vụ án oan, còn có 25 chiến sĩ công an khác bị kiểm điểm, kỷ luật, điều chuyển công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm