Vào quán cà phê nhặt ve chai, tiện tay trộm tài sản

Ngày 23-9, TAND quận Bình Thạnh xử phạt bị cáo Lý Minh Vũ (SN 1971, quê Tiền Giang) 18 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Vào quán cà phê nhặt ve chai, tiện tay trộm tài sản ảnh 1 

Bị cáo Vũ trong giờ nghị án.

Theo hồ sơ, liên tiếp từ năm 1995 đến năm 2006, Vũ từng có ba tiền án về các tội Cưỡng đoạt tài sản, cướp tài sản, trộm cắp tài sản. Sau khi được mãn hạn tù và xóa án tích, bị cáo hành nghề xe ôm ở Q.12.

Ngày 16-2-2015, Vũ chở khách từ Q.12 đến bến xe Miền Đông. Khi quay trở về thì trời đã khuya. Khi đi qua một quán cà phê trên đường Trần Quý Cáp, Q.Bình Thành thấy bên trong có nhiều vỏ lon bia vất vương vãi, cửa không đóng.

Vũ dừng xe định vào xin nhặt những vỏ lon bia mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Khi thấy chủ quán đang nằm ngủ, bên cạnh có bọc nylông. Đến gần, phát hiện trong bọc có hai chiếc đồng hồ, một chiếc điện thoại, hai bộ sạc pin điện thoại iPhone và samsung, một bật lửa thì lấy cắp.

Khi bị cáo vừa ra đến quán thì bị phát hiện. Tính tổng số tài sản bị cáo lấy cắp là hơn 8 triệu đồng.

Tại tòa, Vũ cho biết, mình là người làm việc lương thiện không hút chích, không rượu chè, không bài bạc… nhưng do kẹt tiền nên mới đi nhặt lon bia đi bán. Nào ngờ thấy trong bọc nylong có những tài sản hàng hiệu nên thích và lấy.

Tòa nhận định rằng, hành vi của bị cáo là liều lĩnh, táo bạo, ý thức chấp hành pháp luật kém. Bị cáo từng có nhiều tiền án nhưng không lấy đó làm bài học mà tiếp tục phạm tội nên phải xử nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm