Vào tù vì ăn trộm... tủ gỗ để cân ký bán

Bị cáo Lưu và Thành trước vành móng ngựa.

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 ngày 24/6/2013, Lưu cùng Thành điều khiển xe máy từ Vạn Thắng ra nhà anh Nguyễn Quợt ở Tuần Lễ, Vạn Thọ, Vạn Ninh với mục đích trộm cắp tủ huỳnh đàn. Khi đến nhà anh Quợt thấy trong nhà chỉ có một bé gái đang xem ti vi sau nhà, ngoài ra không có ai. Lưu và Thành lén lút vào nhà, khiêng một tủ bằng gỗ huỳnh đàn (trị giá 27.316.800 đồng) đem ra ngoài sân. Cả hai đối tượng bỏ lại đồ đựng trong tủ rồi khiêng tủ lên xe chạy thẳng đến nhà Trần Tấn Trang ở Quảng Hội 1, Vạn Thắng để bán.

Sau đó, Trang gọi Hồ Ngọc Toàn đến cùng tháo mấy tấm gỗ bằng huỳnh đàn cân được 6,5kg và "định giá" 8,5 triệu đồng. Sau khi bán được đồ ăn trộm cho Trang, Thành và Lưu chia nhau mỗi người 4.250.000 đồng.

Số gỗ trộm cắp trên sau đó được Trang và Toàn đem bán lại cho bà Võ Thị Hương với giá 27 triệu đồng, bà Hương bán lại cho một người không rõ họ tên, địa chỉ với giá 27,5 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, anh Quợt cho rằng tủ gỗ huỳnh đàn này có giá 30 triệu đồng vì trước đó có người hỏi mua trả giá đó nhưng anh không bán. Do đó, anh Quợt đã yêu cầu các bị cáo phải bồi thường 30 triệu đồng nhưng các bị cáo chỉ đồng ý bồi thường theo giá của hội đồng định giá. Anh Quợt còn khai rằng trong tủ gỗ mà Lưu, Thành trộm cắp có 4 chỉ vàng y 96%. Anh yêu cầu các bị cáo phải bồi thường 12 triệu đồng do mất 4 chỉ vàng này. Tuy nhiên các bị cáo đều khai không biết có 4 chỉ vàng trong tủ gỗ. Ngoài lời khai của anh Quợt thì không có bất kỳ một chứng cứ nào xác định trong tủ gỗ huỳnh đàn có 4 chỉ vàng nên Tòa cũng không chấp nhận yêu cầu này. Do đó anh Quợt đã kháng cáo nhưng đến khi ra tòa xử phúc thẩm thì anh đã rút đơn như đã nói ở trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm