Vào tù vì ‘muốn giúp’ phạm nhân… ra tù sớm

Theo cáo trạng, từ tháng 7 – 2013 đến tháng 8 – 2014, Nhiệm lợi dụng lòng tin từ các nạn nhân đã thực hiện 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền 210 triệu đồng.

Qua giới thiệu của người quen, Nhiệm đã sử dụng sim rác, giả giọng Bắc để gọi lừa bà Nguyễn Thị Giới ( trú xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang,TP Đà Nẵng)  để giúp con trai bà là anh Nguyễn Thanh Trung đang thi hành án tại trại giam Bình Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế được ra tù sớm.

Cả tin với mong muốn con trai được ra tù sớm, bà Nguyễn Thị Giới đã cấm sổ đỏ, vay mượn số tiền 180 triệu đồng để đưa cho Nhiệm lo lót. Ngay sau khi nhận tiền, Nhiệm trốn mất tích.

Hồ Văn Nhiệm tại phiên tòa 

Ngoài vụ trên, cũng với thủ đoạn tương tự là dùng sim rác, giả giọng Bắc, Nhiệm còn lừa chiếm đoạt của chị Võ Thị Bích Phượng (đường Hùng Vương, TP.Huế) 25 triệu đồng, khi nói sẽ lo cho con gái chị Phượng đậu vào lớp 10 trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Nhận tiền xong, Nhiệm trốn biệt tăm.

Ăn quen bén mùi, Nhiệm còn sắm vai Hoài Nam, một nhân viên ở phòng đăng ký đất đai lừa đảo chiếm đoạt 5 triệu động của chị Nguyễn Thị Kim An khi hứa sẽ làm sổ đỏ cho chị ở khu Bầu Vá, phường Đúc.

Không thấy Nhiệm quay trở lại, các nạn nhân biết mình bị lừa nên đã gửi đơn tố cáo lên Cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên – Huế. Sau khi nhận đơn, công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát lệnh truy nã với Hồ Văn Nhiệm.

Đến tháng 9-2014, Nhiệm bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Lâm Đồng.

Tại phiên toà, Hồ Văn Nhiệm đã nhận tội khi khai nhận việc thực hiện các phi vụ lừa đảo là để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Phiên toà kết thúc với bản án tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Hồ Văn Nhiệm và yêu cầu bồi thường cho các bị hại số tiền 190 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm