Vì sao hotgirl Ngọc Miu 'thoát' nhiều tội?

Sáng nay 7-5, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ ông “trùm” Văn Kính Dương (SN 1980, gọi là Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng 9 đồng phạm trong đường dây sản xuất ma túy lớn. 

Bị cáo Dương bị VKS truy tố về 5 tội: Sản xuất trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Đáng chú ý, bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, hot girl Ngọc Miu, người tình của Dương) chỉ bị truy tố  tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Trước khi đưa vụ án ra xét xử, toà đã từng trả hồ sơ yêu cầu VKS cùng cấp điều tra bổ sung làm rõ hành vi của hot girl này. Theo tòa, khả năng bị cáo Ngọc còn đồng phạm với ông trùm ở những tôị danh khác.

Bị cáo Văn Kính Dương được dẫn giải đến phiên toà.

Cụ thể, theo toà, trong các bản tự khai và biên bản ghi lời khai, Ngọc khai biết bọc đồ mà Nguyễn Thu Huyền đến lấy và sau đó Ngọc chở Huyền mang đến cất giấu ở Khách sạn Ken (trên địa bàn quận 10, TP.HCM).

Lời khai của Ngọc phù hợp lời khai của Huyền. Huyền khai rằng khi mang bịch đồ đến khách sạn Ken cất giấu, Ngọc biết là ma túy. Do vậy theo toà, cần làm rõ Ngọc có biết Dương sản xuất ma túy hay không?

Trong trường hợp Ngọc biết Dương sản xuất ma tuý để bán thì phải truy tố Ngọc về tội sản xuất trái phép chất ma túy với vai trò đồng phạm. Trong trường hơp Ngọc không biết Dương sản xuất ma tuý mà chỉ giúp cất giấu ma tuý để bán thì phải truy tố Ngọc về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Trong trường hợp Ngọc chỉ giúp Dương mang ma tuý cất giấu từ căn hộ Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7) đến khách sạn trên cất giấu mà không biết Dương sản xuất, bán ma tuý thì phải truy tố Ngọc về tội tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Ngoài ra, toà còn yêu cầu làm rõ Nguyễn Thị Huyền và Lê Hương Giang có biết Dương sản xuất ma tuý hay không. Nếu xác định được Huyền và Giang biết Dương sản xuất ma tuý thì chuyển tội danh truy tố cả hai kiều nữ này về tội sản xuất trái phép chất ma tuý.

Bị cáo Ngọc (hot girl Ngọc Miu) người tình chung sống như vợ chồng và có một con chung với ông trùm Văn Kính Dương.

Quá trình điều tra lại, VKS cho rằng Dương không nói cho Ngọc biết và Ngọc cũng không được tham gia, nhưng ý thức của Ngọc hiểu việc Dương làm có liên quan đến ma túy.

Cụ thể, ngày 6-4-2017, Dương điện thoại cho Ngọc nói gọi cho Huyền qua nhà lấy đồ (ma túy) đem đi cất giấu chỗ khác. Sau đó, Ngọc gọi điện thoại cho Huyền và khi đến lấy đồ thì Ngọc nói đồ này không mang về nhà được.

Ngọc có quen biết một khách sạn tại quận 10 (TP.HCM) nên Ngọc điện thoại đặt phòng rồi bảo Huyền đem thuốc lắc đến đó cất giấu. Tuy nhiên, sau một ngày cất giữ, CQĐT đã bắt giữ Ngọc, khám xét phòng khách sạn và thu giữ 7 gói cà phê chứa 3.513 viên thuốc lắc, trong đó khối lượng ma túy ở thể rắn là hơn 855 gram.

Việc Ngọc vận chuyển ma túy từ nhà Ngọc tới khách sạn diễn ra trước đó, khi chưa bị CQĐT chưa phát hiện. Khi bị bắt thì Ngọc thành khẩn khai báo diễn biến sự việc, phù hợp với các chứng cứ CQĐT thu giữ. Do đó, CQĐT khởi tố, xử lý Ngọc tội tàng trữ trái phép chất ma túy là có căn cứ...

Đồng thời, với trường hợp của Giang, Huyền, CQĐT đã tiến hành ghi lời khai của Dương và hai người này và xác định cả hai không biết và không tham gia vào việc sản xuất ma tuý.

Tài sản của ông trùm Văn Kính Dương bị thu giữ

Theo hồ sơ, vật chứng thu giữ của Văn Kính Dương là nhiều gói và thùng đựng ma túy và hóa chất sản xuất ma túy. Ba CMND mang tên Trần Ngọc Hiếu, ba giấy phép lái xe mang tên Trần Ngọc Hiếu, 6 đồng hồ hiệu, chín điện thoại di động (trong đó có 1 điện thoại vertu), một máy tính xách tay, 5 bộ chống bắn tốc độ ô tô, một máy tính xách tay, hai bộ phá sóng điện thoại. CQĐT kê biên 50% cổ phần vốn góp tại quán cà phê Sen Hồng của Dương giao cho ông Nguyễn Mộng Sửu quản lý.

Số tiền hơn 2,5 tỉ 10.000 USD và 4,4 ngàn Nhân dân tệ theo lời khai của Văn Kính Dương là tiền của bố mẹ Dương đã đưa cho Dương nhằm mục đích để tìm mua chung cư tại TP.HCM cho bố mẹ ở. Trong lúc chưa mua được nhà thì Dương sử dụng vào việc làm ăn buôn bán (ma túy), tất cả số tiền này được gửi vào tài khoản của CQĐT tại Kho bạc Nhà nước quận 10 và Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm