Viện dưới, Viện trên cùng kháng nghị 1 vụ án hiếp dâm

Ngày 21-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị tăng án, tuyên phạt Nguyễn Minh Lý (sinh năm 2000) 15 năm tù, Phan Văn Minh Kiều (sinh năm 2001) 12 năm tù, Huỳnh Tấn Phát (sinh năm 2002) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Cùng tội danh, Đoàn Văn Hữu Phước (sinh năm 2001), Võ Tấn Lộc (sinh năm 2002) bị phạt mỗi bị cáo tám năm tù, Lê Hồ Khánh (sinh năm 2003) sáu năm tù.

Trước đó, xử sơ thẩm TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt các bị cáo mức án từ bốn đến 12 năm tù.

Riêng đối với phần án sơ thẩm xử bị cáo Huỳnh Văn Vàng (sinh năm 2000) một năm án treo về tội không tố giác tội phạm, HĐXX phúc thẩm tuyên huỷ để điều tra lại.

Sau khi xử sơ thẩm, VKSND tỉnh Tiền Giang có kháng nghị đề nghị tăng án đối với các bị cáo phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Sau đó, VKSND Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị đề nghị huỷ án đối với bị cáo Vàng để điều tra lại về hành vi hiếp dâm.

Viện dưới, Viện trên cùng kháng nghị 1 vụ án hiếp dâm ảnh 1
Phiên phúc thẩm sáng 21-10. Ảnh: H.Y

HĐXX phúc thẩm nhận định các bị cáo thay nhau hiếp dâm bị hại tuy nhiên không thực hiện được là do bị hại chống cự.

Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, hậu quả vụ án rất nghiêm trọng. Cấp sơ thẩm áp dụng điều luật chưa đúng, phạm tội chưa đạt là không đúng.

Các bị cáo trong độ tuổi chưa thành niên chỉ có hai bị cáo Lý, Vàng là người thành niên. Mức án sơ thẩm là nhẹ, chưa tương xứng nên HĐXX chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt.

Bị cáo Vàng biết kế hoạch hiếp dâm, có mặt tại hiện trường đã tiếp nhận ý chí từ Kiều. Cấp sơ thẩm xử tội không tố giác tội phạm là không đúng nên HĐXX chấp nhận kháng nghị phần này.

Theo hồ sơ, tối 10-12-2018, em LTCT (sinh năm 2004) tham gia uống rượu cùng các thanh, thiếu niên trên căn nhà ở ấp Tây, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Trong lúc ăn nhậu, Kiều khởi xướng gợi ý với Lý là chuốc cho say em T. rồi đưa ra nhà nghỉ hiếp dâm. Lý đồng ý nên cuộc nhậu đến hơn một giờ sáng thì cả nhóm chở em T. đến nhà nghỉ ở ấp Đông B cùng xã.

Tại đây, nhóm này đưa em T. vào một phòng riêng. Kiều và Phát vào trước cởi quần áo bị hại thực hiện hành vị đồi bại. Nhưng em T. giãy giụa phản ứng nên không thực hiện được.

Sau đó, Lý đến gõ cửa thì Kiều, Phát đi ra ngoài. Nhưng Lý cũng không thực hiện được việc giao cấu. Các bị cáo sau đó thay nhau giữ tay, chân, bịt miệng bị hại để quan hệ nhưng không được nên sau đó bỏ đi.

Đến rạng sáng, bị hại phát hiện mình bị đưa vào nhà nghỉ hiếp dâm nên cùng gia đình tố cáo sự việc với công an.

Tại giai đoạn sơ thẩm, cơ quan tố tụng cho là Vàng đã đi vào phòng nghỉ chứng kiến sự việc nhưng không trình báo nên xử tội không tố giác tội phạm.

Ngoài ra, một người tham gia nhậu cùng sau đó đến nhà nghỉ ngủ tại phòng khác không biết và không tham gia hiếp dâm nên không xử lý hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.