Viện trưởng Lê Minh Trí nói về vụ Viện trưởng thị xã Trảng Bàng bị tố sàm sỡ

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác năm 2022 của VKSND TP.HCM, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí đã nêu nhiều vấn đề. Trong đó, khi nói về công tác cán bộ, ông Trí đã đề cập đến vụ việc ông Tạ Hoàng Phi (Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh) bị cấp dưới tố sàm sỡ.
Theo Viện trưởng VKSND tối cao, ông Phi đã có đơn nhận sai và vụ việc đang được xem xét xử lý đúng quy định.
Nói thêm, ông Trí cho biết sau khi nắm vụ việc ông đã chỉ đạo nhanh bằng hai văn bản và cử thanh tra của VKSND Tối cao vào làm việc ngay. Khi lãnh đạo VKSND tỉnh Tây Ninh báo cáo còn có hiện tượng chống chế, ông đã nói nếu không thành thật thì vụ việc này không để Công an tỉnh Tây Ninh và VKSND tỉnh Tây Ninh làm mà chuyển về Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và VKSND Tối cao sẽ nghiên cứu hồ sơ và kiến nghị khởi tố.

Viện trưởng Lê Minh Trí nói về vụ Viện trưởng thị xã Trảng Bàng bị tố sàm sỡ ảnh 1
Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CTV

Như PLO đã thông tin trước đó, Viện trưởng VKSND tối cao có công văn yêu cầu Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh làm rõ trách nhiệm báo cáo công chức có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến việc bà P.T.V.V., chuyên viên, tố cáo ông Phi. Theo đó, đây là vụ việc nghiêm trọng, nhạy cảm, bức xúc dư luận xã hội nhưng không thể hiện rõ các biện pháp xử lý, giải quyết và chậm báo cáo Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh báo cáo trước 17-12-2021 

Theo đơn tố cáo của chuyên viên V., tối 19-10, ông Phi tổ chức uống bia tại trụ sở cùng với 5 người cùng cơ quan nên gọi chị xuống ăn. Chị V. ở lại nội trú tại nhà công vụ. Khoảng 30 phút, chị V. xin phép về nghỉ ngơi.
Đến khoảng hơn 21 giờ cùng ngày, khi chị V. mở cửa phòng ra ngoài uống nước thì ông Phi gọi chị V. vào phòng để “nhờ chút việc”.
Khi chị V. vào phòng thì ông Phi đóng cửa lại, bảo tránh mọi người thấy hiểu lầm rồi bàn tán không hay.
Ông Phi nói nhức đầu, nhờ chị V. ‘cạo gió’, khoảng 5 phút sau thì chị V. xin về phòng thì ông Phi có những cử chỉ thiếu chuẩn mực đòi cho quan hệ tình dục. Chị V. chống cự, năn nỉ mãi thì ông Phi mới buông chị V. ra và chị V. bỏ chạy về phòng.
Cũng theo đơn tố cáo, chị V. cho hay, lúc đang bị khống chế, chị V. đã lấy điện thoại ghi âm lại để làm bằng chứng và nhắn tin qua Zalo cầu cứu một Kiểm sát viên.
Vẫn theo đơn tố cáo, ngày hôm sau ông Phi còn gọi chị V. vào phòng làm việc đề nghị 'sống để bụng, chết mang theo”. Chiều 20-10, chị V. đã trình bày toàn bộ diễn biến cho bộ phận công đoàn nắm. Sau đó, chị gửi đơn tố cáo ông Phi đến các cơ quan liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm