VKS đề nghị tăng án 24 bị cáo vụ quán bar Play House

Viện trưởng VKSND TP.HCM vừa ra quyết định kháng nghị một phần bản án sơ thẩm 33 bị cáo liên quan việc quán bar Play House (quận 10, TP.HCM) cho khách chơi ma túy.

Kháng nghị đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt về các tội chứa chấp sử dụng, mua bán, tàng trữ trái phép ma túy đối với 24 bị cáo.

Cụ thể, Trần Văn Hiên, Bùi Xuân Mén, Vũ Anh, Trương Minh Hoàng là những người có vai trò chủ mưu, cầm đầu. Các bị cáo đồng ý cho các đồng phạm trong nhóm chứa chấp việc sử dụng trái phép ma túy, cho phép khách đến quán sử dụng ma túy.

Các bị cáo tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: HOÀNG YẾN

Các bị cáo Trần Chỉnh, Nguyễn Công Danh, Nguyễn Trần Trường An, Nguyễn Văn Kha và Quang Văn Mừng đã cùng lúc phạm hai tội chứa chấp và mua bán trái phép chất ma túy, thể hiện ý thức xem thường pháp luật. Các bị cáo khác có hành vi tàng trữ nhiều loại ma túy để sử dụng.

Hành vi của các bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến sự quản lý độc quyền của Nhà nước đối với chất ma túy, xâm phạm đến trật tự an ninh xã hội bất bình trong nhân dân. HĐXX sơ thẩm áp dụng hình phạt đối với bị cáo này là không tương xứng với tính chất, mức độ hành vi của các bị cáo.

Theo hồ sơ, từ tháng 8-2019 đến tháng 10-2019, Hiên, Bách đã thành lập Công ty TNHH Play House hoạt động tại đường Đồng Nai (phường 15 quận 10) do Mén đứng tên. Theo đăng ký, kinh doanh nhà hàng và ăn uống trừ quán bar và giải khát có khiêu vũ. Tuy nhiên, cả hai đã không kinh doanh đúng ngành nghề đăng ký mà tổ chức quán bar vũ trường.

Để thu hút khách, cả ba thuê Trương Minh Hoàng làm tổng quản lý, Nguyễn Hữu Cương làm tổ trưởng nhân viên chăm sóc khách hàng. Nhóm này cho khách đến quán sử dụng ma túy để thu lợi bất chính cùng với sự giúp sức của các bị cáo là nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đồng thời để tăng thu nhập, các bị cáo còn mua bán ma túy cho khách. Khuya ngày 17-10-2019, công an tiến hành kiểm tra hành chính quán trên phát hiện bắt quả tang có tám bàn khách đang sử dụng ma túy. Các bị cáo nhóm chứa chấp sử dụng và mua bán trái phép ma túy, người thu lợi bất chính nhiều nhất lên đến 310 triệu đồng.

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hiên, Mén mỗi bị cáo bảy năm tù. Tám đồng phạm bị tuyên phạt từ một năm sáu tháng đến sáu năm tù cùng về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Bị cáo Trần Chỉnh bị phạt 21 năm tù. Nhiều đồng phạm (các nhân viên quán cùng khách) bị phạt từ một năm sáu tháng đến tám năm sáu tháng tù về các tội mua bán, tàng trữ và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm